Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn cổ động viên

Minh An| 30/11/2017 06:33

(HNM) - Dù Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 chưa kết thúc nhưng đã có thể đánh giá các cổ động viên chính là điểm nhấn rất đáng chú ý. Điều đó chứng tỏ sự lan tỏa nhanh chóng của giải đấu mới tròn 2 năm tuổi này.

Các cổ động viên Cantho Catfish luôn làm “nóng” Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.


Mặc dù Ban Tổ chức giải chưa đưa ra thống kê cụ thể nhưng có một điều chắc chắn là số lượng khán giả đến các nhà thi đấu đã tăng nhiều so với mùa giải trước. Loạt trận chung kết vừa qua giữa Thang Long Warriors và Cantho Catfish luôn chật kín khán giả và thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy” vé - dù diễn ra ở Hà Nội hay Cần Thơ. Những trận chung kết của Cantho Catfish tại Cần Thơ đón không ít cổ động viên của đội bóng này đến từ TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng… Ban Tổ chức giải đã có lý khi nâng số trận trong loạt trận chung kết lên thành 5 thay vì 3 như mùa giải trước.

Không chỉ đến vòng chung kết mà ngay từ vòng bảng, những địa điểm như Nhà thi đấu Sư phạm Hà Nội (sân nhà của Thang Long Warriors), Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội (sân nhà của Hanoi Buffaloes), Nhà thi đấu Trường CIS (sân nhà của Saigon Heat), Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ (sân nhà của Cantho Catfish)… luôn là "chảo lửa" vì sự cuồng nhiệt của cổ động viên. Các khán đài luôn đông đúc khán giả, nhất là ở những loạt trận cuối.

Hoạt động của Hội cổ động viên các câu lạc bộ tham dự Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 được đánh giá là quy củ và giàu tính tổ chức. Cho đến trước khi Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) ra đời, ngoài bóng đá, chưa môn thể thao nào có Hội cổ động viên của các câu lạc bộ.

Nhưng đến nay, các câu lạc bộ đã gây dựng được lượng cổ động viên trung thành đông đảo nhờ Hội cổ động viên. Nhiều hoạt động giàu ý nghĩa đã được đội bóng và các cổ động viên phối hợp thực hiện, như tổ chức hoạt động từ thiện ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ; làm bánh hoặc đồ chơi tặng trẻ em kém may mắn trong dịp Tết Trung thu…

Thậm chí, Hội cổ động viên Hanoi Buffaloes còn tổ chức một buổi gặp mặt giữa các cầu thủ với bố mẹ của họ - những người đang sống tại Hà Nội và không có điều kiện gặp con trong thời gian diễn ra giải đấu. Còn chuyện cổ động viên Hanoi Buffaloes mang chuối, nước, bánh… đến cho các cầu thủ trong mỗi buổi tập đã trở nên thường xuyên.

Không phải ngẫu nhiên mà những người tổ chức Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) tin rằng, giải đấu sẽ có chỗ đứng vững chắc hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn cổ động viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.