Theo dõi Báo Hànộimới trên

Joshua thắng bằng tính điểm trong trận thống nhất đai vô địch

Theo Vnexpress| 01/04/2018 09:26

Võ sĩ người Anh phải chơi hết hiệp 12, và được cả ba trọng tài xử thắng với điểm số 118-110, 118-110 và 119-109.


Anthony Joshua không khiến những người hâm mộ phải thất vọng khi chiếm thế thượng phong trong gần như cả 12 hiệp đấu. Ngoại trừ ba hiệp năm, sáu và bảy, võ sĩ người Anh để đối thủ phản đòn, Joshua liên tục dồn đối thủ vào góc võ đài. Trong hiệp 10, Joshua có một cú móc chính xác bằng tay trái, khiến Parker chảy máu, nhưng không hạ knock-out được tay đấm người New Zealand.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Joshua phải chơi hiệp 12, nhưng anh vẫn giữ được sự bình tĩnh và chủ động trước đối thủ. Sự lấn lướt của Joshua được cả ba trọng tài ghi nhận, khi chấm anh chiến thắng bằng điểm số 118-110, 118-110 và 119-109.

Joshua (phải) là người chủ động trong suốt trận đấu. Ảnh: Reuters.


Những người thích lối đánh tấn công vũ bão sẽ cảm thấy hụt hẫng khi xem bốn hiệp đầu tiên trận thống nhất đai vô địch tối 31-3, bởi chỉ có Joshua là người chủ động tấn công sau tiếng cồng khai cuộc. Sải tay dài cùng chiều cao nhỉnh hơn giúp võ sĩ người Anh tự tin dồn ép đối thủ vào góc võ đài. Những đòn đấm thẳng bằng tay trái của võ sĩ sinh tại Watford khiến Parker liên tục phải né tránh.

Trong khi đó, hơn một lần người xem được thấy HLV của Joseph Parker nhắc võ sĩ người New Zealand bình tĩnh trong thời gian nghỉ giữa các hiệp. Chiến thuật của người giữ đai WBO là giữ khoảng cách và bình tĩnh tìm sơ hở của đàn anh hơn hai tuổi.


Parker luôn cúi đầu về phía trái và dùng chính hướng này để tiếp cận Joshua, mỗi khi có cơ hội. Joshua đã phải phàn nàn với trọng tài về tiểu xảo của Parker, khi tay đấm 26 tuổi thường dùng đầu gài vào cổ đối phương để ra đòn. Tuy nhiên, những đòn đấm của Parker chủ yếu vào vùng bụng và không gây nhiều khó khăn cho tay đấm quê Watford.

Trận đấu trở nên đáng xem hơn từ hiệp năm, khi Parker bắt đầu phản đòn. Những đòn đánh nhanh từ cự ly gần của võ sĩ có 24 trận toàn thắng trong sự nghiệp khiến Joshua bị bất ngờ trong ba hiệp năm, sáu và bảy. Có những thời điểm, võ sĩ gốc Samoa tung ra được một loạt đòn đánh về phía Joshua.

Đó là tất cả những gì Parker làm được tối 31-3, bởi Joshua quá mạnh so với anh. Những đòn của Parker thường không đủ lực và độ hiểm để khiến Joshua choáng váng. Kể từ hiệp tám, võ sĩ người Anh tăng tốc và liên tục áp sát. Những cú đấm móc từ trên xuống của người giữ đai IBF, IBO và WBA trúng đích nhiều hơn, khi Parker thấm mệt và không còn đảm bảo cho việc di chuyển khắp sàn đấu để né đòn.

Trong hiệp 10, một cú móc chính xác bằng tay trái của Joshua khiến Parker rách mí mắt. Dù vậy, nhà vô địch WBO vẫn kiên cường trụ vững đến hết trận. Anh chờ đợi khoảnh khắc đối phương sơ hở để có thể tung ra cú knock-out nhưng không có cơ hội, bởi Joshua chơi vô cùng điềm tĩnh.

"Đây là một trận thống nhất đai vô địch, và tôi biết nó sẽ rất khó khăn", Joshua phát biểu sau trận và giữ đúng tinh thần ấy đến giây cuối cùng. Việc lần đầu tiên phải đánh hiệp 12 không gây ra nhiều khó khăn như dự báo cho võ sĩ hàng đầu xứ sương mù. Anh cẩn trọng, chắc chắn và chỉ tấn công khi loại trừ được khả năng phản đòn của Parker trong hiệp cuối cùng.

Với gương mặt gần như không phải chịu cú đấm nào suốt 12 hiệp cùng nụ cười tự tin, Joshua hướng đến đối thủ Deontay Wilder ở trận thống nhất đai vô địch kế tiếp. Võ sĩ người Anh tuyên bố: "Hãy mang anh ta đến đây và tôi biết sẽ phải làm thế nào để hạ gục", khi được bình luận viên Sky Sports hỏi nhận xét về nhà vô địch WBC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Joshua thắng bằng tính điểm trong trận thống nhất đai vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.