Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat và bài toán phát triển bền vững

Minh An| 22/06/2018 07:49

(HNM) - Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất bên cạnh hệ thống đào tạo lực lượng trẻ đang là hướng đi của đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat.

Saigon Heat (áo sẫm) là đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam có sân tập riêng.


Saigon Heat đang thực hiện một chiến lược đầy thách thức khi quyết tâm xây dựng bộ khung cầu thủ ổn định, trao cơ hội cho các tài năng trẻ thi đấu ở VBA và xa hơn là ABL. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài việc đầu tư xây dựng lực lượng, ban lãnh đạo đội bóng còn nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất nhằm tạo điều kiện tối đa để các cầu thủ phát huy khả năng.

Nếu như ở những mùa giải ABL và VBA trước, Saigon Heat thường lấy luôn sân thi đấu làm sân tập thì từ mùa giải VBA 2018, họ sẽ tập luyện và thi đấu ở 2 địa điểm hoàn toàn tách biệt. Sân nhà của “Ông Ba Mươi” - biệt danh của Saigon Heat - vẫn là “chảo lửa” CIS ở quận 7 (TP Hồ Chí Minh). Trong khi đó, sân tập vừa hoàn thành của đội - còn gọi là sân 28 - nằm trong khuôn viên Học viện SSA ở quận 2 (TP Hồ Chí Minh).

Mới được hoàn thành, sân 28 sẽ trở thành sân tập chính của Saigon Heat ở cả VBA cũng như ABL. Được xây dựng theo mô hình sân đấu đa năng trong nhà với nhiều khu vực tập luyện khác nhau, sân 28 có diện tích mặt sàn lớn gấp nhiều lần sân CIS.

Xét về vị trí, sân 28 khá xa sân CIS nhưng lại gần nơi ăn ở, sinh hoạt của đa số thành viên đội bóng. Điều này giúp các cầu thủ và ban huấn luyện không mất quá nhiều thời gian di chuyển đến sân. Đây là bài toán đã được tính toán vô cùng kỹ lưỡng từ trước khi khởi công xây dựng sân 28. Theo huấn luyện viên Phan Thanh Cảnh, đây sẽ là nơi để các cầu thủ rèn luyện thể lực, “chạy” các bài chiến thuật và đặc biệt là tập luyện kỹ năng ném rổ.

Ông Phan Thanh Cảnh cũng cho hay, mỗi tuần, ngoài việc luyện tập ở sân 28, đội sẽ có 2 buổi tập ở sân CIS - nơi các cầu thủ được chia đội để thi đấu đối kháng nhằm giúp các tay ném áp dụng các bài tập ở sân 28 vào bối cảnh thi đấu thực sự. Mặt khác, việc duy trì tập luyện tại CIS giúp toàn đội quen với không gian và mặt sàn tại đây, qua đó giúp họ có lợi thế đáng kể khi tiếp đón các đối thủ trong khuôn khổ VBA 2018.

Với việc trở thành đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam có hệ thống sân tập riêng, Saigon Heat đã chứng tỏ tham vọng của mình. Tham vọng ấy được đặt trên nền tảng vững chắc, giúp đội bóng hướng đến sự phát triển vững bền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat và bài toán phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.