Theo dõi Báo Hànộimới trên

NXB Kim Đồng ký kết bản quyền với 9 tác giả viết cho thiếu nhi

Hoàng Lân| 09/04/2015 10:48

(HNMO) - Hướng tới Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày đọc Sách và Bản quyền thế giới (23/4), Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã tiến hành kí kết bản quyền với các đại diện tác giả và các tác giả viết cho thiếu nhi.

Những cuốn sách dành cho thiếu nhi


9 tác giả bao gồm: cố tác giả Hoàng Thái Anh, cố tác giả Văn Hồng, cố tác giả Nguyễn Quỳnh, cố tác giả Lê Vân, tác giả Vũ Ngọc Bình, tác giả Viết Linh, tác giả Định Hải, tác giả Trần Thiên Hương, tác giả Lê Phương Liên.

Với hơn 200 tác phẩm dành cho thiếu nhi thuộc nhiều thể loại: từ sáng tác thơ, văn, dịch, biên soạn đến nghiên cứu văn học, đó là thành quả đóng góp trọn đời của các tác giả dành cho thiếu nhi nói riêng và văn học Việt Nam nói chung.

Văn học dành cho thiếu nhi đã xuất hiện nhỏ lẻ cùng với văn học bằng chữ quốc ngữ, khởi đầu là những bản dịch thơ La Phông-ten của Nguyễn Văn Vĩnh, về sau mới có các những tác phẩm sáng tác cho thiếu nhi, nhưng trong giới sáng tác chưa có những tác giả chuyên viết cho thiếu nhi. Năm 1957, cùng với sự ra đời của NXB Kim Đồng đội ngũ sáng tác riêng cho thiếu nhi được thành lập, dìu dắt bởi các nhà văn nổi tiếng như Nguyễn Huy Tưởng, Tô Hoài…

Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng, họa sĩ Phạm Quang Vinh khẳng định: “Các tác giả đã cống hiến trọn đời để viết cho các em. Những tác phẩm của họ đã, đang và sẽ làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhiều thế hệ thiếu nhi. Ký kết bản quyền là một hành động thiết thực tôn vinh các tác giả và tác phẩm của Nhà xuất bản Kim Đồng”.

Nhà thơ Định Hải, tác giả tập thơ thiếu nhi “Bài ca Trái Đất”, thay mặt các tác giả chia sẻ: “Đây là việc làm không chỉ vì những người đi trước, mà còn vì các thế hệ tương lai của đất nước”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NXB Kim Đồng ký kết bản quyền với 9 tác giả viết cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.