Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời chào tiễn biệt nhạc sĩ Trần Lập mang tinh thần Rock

Hoàng Quyên| 23/03/2016 10:58

(HNMO) – Khi ca khúc “Ngày hôm qua” vang lên trong Lễ truy điệu, khán phòng Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng chìm trong nước mắt của người hâm mộ nhạc sĩ Trần Lập. Lễ tang của nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập diễn ra từ 7h30 sáng nay (23/3) trong sự xúc động nghẹn ngào của gia đình, người thân, các nghệ sĩ và nhiều fan hâm mộ.

Tang lễ nhạc sĩ Trần Lập khiến nhiều người hâm mộ nghẹn ngào

Tang lễ được tổ chức khá khác biệt, đậm tinh thần rock đúng như con người và phong cách của Trần Lập. Khúc nhạc sau cùng tiễn đưa anh cũng là khúc hoan ca “Đường tới ngày vinh quang”, và có lẽ đó cũng là tinh thần mà gia đình, bạn bè, người hâm mộ muốn dành để tiễn đưa thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.

* Xem đoạn clips người hâm mộ hát "Đường tới ngày vinh quang" tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập do HNMO ghi lại:




Cách mà người hâm mộ chào tiễn biệt anh về nơi an nghỉ đậm chất rock khi nhiều cánh tay giơ cao vẫy tiễn đưa anh như cách họ chào đón anh trên sân khấu. Có lẽ vì thế, lễ tang của nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập tuy không mang màu bi thương nhưng lại khiến cho hàng nghìn có mặt không kìm được nước mắt vì thương tiếc một nghệ sĩ trẻ tài năng ra đi khi sự nghiệp phía trước còn dang dở.

MC Anh Tuấn không kìm được nước mắt khi đọc điếu văn


Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vào 12h45 phút ngày 17/3 ở tuổi 42 vì bệnh ung thư trực tràng. Anh phát hiện mình bị ung thư vào tháng 11/2015. Trong suốt quá trình điều trị bệnh, giành giật sự sống từng ngày anh vẫn thể hiện tinh thần lạc quan, kiên cường và dành thời gian cuối đời để chia sẻ với những bệnh nhân ung thư giống mình.

Ngày 17/1, bạn bè nhạc sĩ tổ chức liveshow “Trần Lập – Đôi bàn tay thắp lửa” để quyên góp tiền ủng hộ Trần Lập cũng như các bệnh nhân ung thư. Dù sức khỏe suy kiệt sau những đợt xạ trị nhưng Trần Lập vẫn xuất hiện, biểu diễn bốn ca khúc dành tặng riêng cho vợ và cho người hâm mộ. Đây cũng là lần cuối cùng anh đứng trên sân khấu.

Lễ truy điệu nhạc sĩ Trần Lập diễn ra xúc động khi hàng loạt bài hát nổi tiếng của anh vang lên: "Ngày hôm qua", "Cây bàng", "Đường tới ngày vinh quang"


Sự ra đi của anh khiến người hâm mộ tiếc nuối và đau xót bởi Trần Lập là người có ảnh hưởng không nhỏ tới Rock Việt cũng như tới giới trẻ. Khi còn sống, Trần Lập đã dẫn dắt ban nhạc Bức Tường thực hiện những chuyến biểu diễn xuyệt Việt đầu tiên của nhạc Rock. Anh cùng Bức Tường phát hành 5 album rock, tổ chức nhiều liveshow có sức lan tỏa mạnh mẽ tới giới trẻ. Trần Lập cũng từng tham gia với vai trò cố vấn, đạo diễn, huấn luyện viên cho nhiều chương trình âm nhạc.

Vừa qua, nhạc sĩ Trần Lập đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam truy tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển cho nền âm nhạc Việt Nam.

* Một số hình ảnh trong tang lễ nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập:

Đội mô tô phân khối lớn dẫn đầu đoàn xe tang (Khi còn sống, Trần Lập là thành viên của CLB mô tô phân khối lớn)

Con trai nhạc sĩ Trần Lập

Người thân, bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập

Những nhóm fan hâm mộ lặng lẽ đến tiễn đưa anh

Sự ra đi của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường khiến các fan rock hẫng hụt

Ca sĩ Bảo Anh, học trò của Trần Lập trong Giọng hát Việt mùa đầu tiên

MC Long Vũ

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Gia quyến nhạc sĩ Trần Lập

MC Phan Anh

Các nghệ sĩ: Xuân Bắc, Tự long, ca sĩ Thái Thùy Linh cùng bạn bè
 tiễn đưa nhạc sĩ Trần Lập

NSƯT Xuân Bắc

Nhạc sĩ Quốc Trung

Ca sĩ Thanh Lam

Diễn viên Minh Tiệp và các nghệ sĩ sân khấu
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lời chào tiễn biệt nhạc sĩ Trần Lập mang tinh thần Rock

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.