Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoác cờ Việt Nam, Scorpions “đốt cháy” hơn vạn khán giả Hà Nội

Hoàng Lân| 24/10/2016 08:53

(HNMO) - Hơn 1 vạn khán giả trong đêm cuối cùng Monsoon Music Festival đã thỏa mãn trước phần biểu diễn lúc cuồng nhiệt, khi sâu lắng của ban nhạc rock huyền thoại Scorpions.

Nam ca sĩ chính Klaus Meine khoác cờ Việt Nam khiến khán giả vô cùng phấn khích


Công chúng Việt Nam đã vô cùng háo hức khi biết Scorpions sẽ chọn Việt Nam là điểm diễn cuối cùng trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kỷ niệm 50 năm thành lập. Vì thế, Scorpions cũng chính là tâm điểm đáng chú ý nhất của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay.

Cũng không ngạc nhiên khi sự hiện diện của Scorpions tạo thành “cơn sốt” vé trong giới trẻ. BTC cho biết, đến trước đêm diễn tối 23/10, “cơn sốt” đã lên đến đỉnh điểm khi toàn bộ vé đã được bán sạch. Ước tính, có khoảng hơn 10 nghìn khán giả đến với đêm diễn cuối cùng của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa.

Scorpions đến với Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 trong một set nhạc dài 90 phút, bắt đầu từ khoảng hơn 21h tối. Nhóm nhạc rock huyền thoại đã mang đến những ca khúc nổi tiếng của mình như “Going out with a bang”, “Make it real”, “The Zoo”, “Coast to coast”, “Rock’n roll band”, “back out”…

Tuy xấp xỉ 70, nhưng các thành viên của nhóm vẫn trình diễn rất sung, cuồng nhiệt


Với phần đông khán giả Việt Nam, Scorpions gắn với một thời nghe nhạc của mình qua những bản rock ballad bất hủ, ngợi ca tình yêu và năng lượng sống tích cực như: “Wind of change”, “Still loving you”, “Holiday”… Bởi thế, khi tiếng sáo quen thuộc do nam ca sĩ chính - Klaus Meine biểu diễn ở phần đầu ca khúc “Wind of change” vang lên, hơn một vạn khán giả như muốn bùng nổ. Biển người cùng hát vang với ban nhạc, giơ bàn tay đeo chiếc vòng phát sáng (chiếc vòng do BTC phát cho khán giả) đã tạo nên một không gian lung linh và tuyệt vời.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều ngày 22/10, Scorpions đã dành nhiều tâm sự để nói về ca khúc này: “Mọi người ở khắp nơi trên thế giới có những cảm nhận riêng về bài hát này. Riêng với chúng tôi, đó là bài hát về niềm tin, về hoà bình, mong muốn mọi người yêu thương nhau hơn”.

Âm nhạc của Scorpions khá gần gũi với khán giả Việt Nam, bởi đó không phải là thứ heavy metal rock thiên về gào thét. Sự đồng cảm đến từ những giai điệu hừng hực và cuồng nhiệt tràn đầy năng lượng cho đến lời ca ngập tràn yêu thương, đơn giản nhưng mãnh liệt.

Càng về cuối, sức nóng của Scorpions càng lan tỏa. Sau ca khúc “Big city nights”, các thành viên cùng ném những vật lưu niệm xuống khán giả như thể là lời chào kết thúc. Sân khấu đã có vài phút lặng im trước sự ngỡ ngàng của hơn vạn khán giả Việt Nam. Khán giả chưa thỏa mãn, chưa thật sự “đã” chỉ bởi đơn giản, họ chưa được nghe những ca khúc kinh điển và được yêu thích nhất của nhóm là “Still loving you” “Holiday”…

Trong sự ngỡ ngàng ấy, khán giả đã cùng nhau reo hò gọi tên Scorpions, hô vang tên các ca khúc. Một lần nữa, không gian của Hoàng thành Thăng Long như muốn “nổ tung” khi các thành viên của nhóm quay trở lại sân khấu để hát vang “Still loving You”, “Holiday”, “Rock you like a hurricane”… Hơn vạn người lại đắm chìm và cùng hát vang với ban nhạc.

Dù các thành viên đều đã ở tuổi xế chiều, đặc biệt, giọng ca chính Klaus Meine đã 68 tuổi nhưng các thành viên Scorpions vẫn khiến hơn 10 nghìn khán giả tại Hoàng Thành Thăng Long vô cùng phấn khích trước phần biểu diễn đầy đam mê, nhiệt huyết và vẫn mang đúng “tinh thần thép” của nhạc rock.

Đặc biệt, trong một phần trình diễn, giọng ca chính Klaus Meine choàng lên người lá quốc kỳ Việt Nam để thể hiện tình cảm của anh dành cho đất nước và con người lần đầu tiên anh đặt chân. 90 phút trình diễn của Scorpions có thể là chưa thể đủ cho sự chờ đợi của khán giả dành cho ban nhạc nhưng phần trình diễn ấy cũng đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả Việt Nam.

Ngoài phần trình diễn của Scorpions, đêm diễn cuối cùng của Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 còn có sự biểu diễn của của ban nhạc Hàn Quốc Idiotape và các DJ nổi tiếng là Dustee, Touliver, Teddy, Mr. A (SpaceSpeakers – Việt Nam) đều tạo được dấu ấn nhất định.

* Xem một số hình ảnh của Scorpions và các ban nhạc khác trong đêm cuối cùng của Monsoon Music Festival 2016:















(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoác cờ Việt Nam, Scorpions “đốt cháy” hơn vạn khán giả Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.