Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm và giao lưu nhân chứng “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”

T.M| 05/07/2017 16:04

(HNMO) - Ngày 5-7, tại Hội trường Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch (Hà Nội), đã diễn ra cuộc Tọa đàm khoa học và giao lưu nhân chứng “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”.

Một số cuốn sách viết về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.


Tới dự có các đồng chí: Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các cơ quan, ban, ngành trung ương, địa phương; đại diện gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy khẳng định, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là người luôn thực hành tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, ông đã học được ở Người tinh thần đạo đức cách mạng cao cả, hết lòng phục vụ công cuộc kháng chiến, kiến quốc; lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, lăn lộn với phong trào yêu nước, sự nghiệp kiến thiết xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc; tấm gương mẫu mực của một nhà chiến lược tầm cỡ của cách mạng Việt Nam; luôn “cần, kiệm, liêm, chính”, tác phong và nếp sống giản dị, đời tư trong sáng...

Tinh thần cách mạng, đạo đức cộng sản của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là tấm gương cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ học tập và noi theo. Thông qua việc tập hợp các hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cùng lời kể của các nhân chứng lịch sử, buổi tọa đàm là dịp để tìm hiểu sâu sắc hơn về tình cảm, sự quan tâm, tin cậy của Người dành cho Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Qua đó, bổ sung vào các công trình nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là cho thế hệ trẻ hôm nay.


Cuộc Tọa đàm thu hút hơn 30 tham luận cùng nhiều ý kiến, lời kể của các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu. Các tham luận đều thể hiện tình cảm, sự quan tâm, tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, khẳng định và tôn vinh những cống hiến xuất sắc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – một trong những cán bộ lãnh đạo lỗi lạc của Cách mạng Việt Nam, của Đảng, Nhà nước và quân đội ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm đã diễn ra chương trình giao lưu với các nhân chứng lịch sử, nhà nghiên cứu lịch sử, góp phần làm sáng rõ hơn cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang cũng như những kỷ niệm, tình cảm sâu sắc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Nhân dịp này, đại diện gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã trao tặng Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch một số hiện vật, tư liệu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm và giao lưu nhân chứng “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.