Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Mưa Vàng” tại Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo

Hoàng Lân| 14/08/2017 23:50

(HNMO) - Tối 14-8, Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017 khép lại với “cơn mưa” giải Vàng và Bạc dành cho các nghệ sĩ trẻ.

Các nghệ sĩ nhận giải.


Sau 9 ngày diễn ra cuộc thi (từ ngày 5 đến 14-8) tại Nhà hát Lam Sơn, Thanh Hóa, có 93 thí sinh của 12 đơn vị nghệ thuật Chèo và 7 đơn vị nghệ thuật Tuồng dự thi với nhiều trích đoạn kinh điển như: “Kim Lân qua đèo”, “Súy Vân giả dại”, “Hồ Nguyệt Cô hóa cáo”, “Thị Màu lên chùa”, “Lưu Bình Dương Lễ”… Cuối cùng, Ban tổ chức đã trao 23 giải Vàng, 20 giải Bạc cho các nghệ sĩ trẻ và 2 giải diễn viên trẻ triển vọng.

Đánh giá về cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết, Bộ biểu dương các đơn vị đã tham gia cuộc thi, trong đó có nhiều đơn vị đang gặp rất nhiều khó khăn, có đơn vị chỉ có một diễn viên đăng ký dự thi. Qua cuộc thi lần này các đơn vị nghệ thuật cần chú ý đến việc đầu tư cho tài năng trẻ, nhân tố của nghệ thuật truyền thống Tuồng, Chèo Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, những cuộc thi sau Ban tổ chức nên xem xét thay đổi lại quy chế để khuyến khích nhiều hơn nữa những nghệ sĩ của sân khấu truyền thống tham gia. Ban tổ chức cuộc thi cần hướng tới không chỉ có các đơn vị nghệ thuật nhà nước mà còn có các đơn vị tư nhân, xã hội hóa tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mưa Vàng” tại Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.