Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm Davines Art Series số 6

T. Minh| 07/12/2017 22:53

(HNMO) - Chiều 7-12, tại Phố Sách, đường 19 tháng 12, Hà Nội, triển lãm Davines Art Series số 6 với chủ đề “Vẻ đẹp là gì” đã chính thức khai mạc.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi dự án tổng thể “Tôi gìn giữ vẻ đẹp” xuyên suốt năm 2017 do Davines Việt Nam và Tạp chí Đẹp phối hợp tổ chức.

Chương trình nhằm tìm kiếm, chia sẻ và tôn vinh những dự án gìn giữ cái đẹp bằng những việc làm thiết thực trong các lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật, xã hội và môi trường trên khắp mọi miền Tổ quốc.


Trong không gian triển lãm, nhiều tác phẩm xuất sắc từ các cá nhân, tổ chức: như nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh, khu trưng bày mỹ thuật của học viện thiết kế Arena, tổ chức xã hội Kym Việt,... được chọn lựa trưng bày.

Davines Art Series số 6 do họa sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển, ban cố vấn bao gồm: Họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà báo Lê Quốc Vinh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải.


4 bài dự thi xuất sắc được chọn trưng bày tại triển làm lần này là: Dự án “Dàn hợp xướng & giao hưởng Kỳ diệu” - chương trình giáo dục âm nhạc miễn phí sau giờ học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dự án này do đôi vợ chồng nghệ sĩ Trang Trịnh - Park Sung Min thực hiện từ năm 2013.

Dự án tiếp theo là loạt ảnh ấn tượng thu thập được từ chương trình “Give Smile Asia - 10.000 nụ cười cho trẻ em Châu Á” do 4 nhiếp ảnh gia từ 4 nước Việt Nam, Thái Lan, Lào, Myanmar thực hiện; bắt đầu từ năm 2014 với tên gọi 10.000 chân dung trẻ em nghèo vùng cao Việt Nam, với mong muốn đem tặng những tấm ảnh chân dung đầu tiên cho trẻ em ở các thôn bản vùng cao chưa bao giờ được chụp ảnh.


Dự án thứ ba: Nhóm bạn trẻ cùng nhau nhặt rác trên phố đi bộ, đeo sau lưng thùng rác có dòng chữ “Thêm 1 người nhặt rác - bớt 1 người xả rác” đang cùng nhau làm sạch lối đi, thu dọn rác trong từng ngóc ngách con phố. Trong suốt 5 tháng vừa qua nhóm đã cùng đi dọn dẹp một góc Hà Nội đến 23 giờ vào dịp cuối tuần.

Dự án thứ 4 là nhóm các bạn trẻ của một salon tóc tại Hà Nội đã cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân ung thư, để mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Bốn dự án này được hai hoạ sĩ Phạm Trần Quân và Nguyễn Minh Hiếu chuyển thể thành những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, trưng bày trong không gian Triển lãm Davines Art Series.

Davines Art Series số 6 diễn ra từ nay đến hết ngày 12-12-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm Davines Art Series số 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.