Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nô nức cắt tóc miễn phí tại hội làng Kim Liên

Quang Thái| 30/04/2018 18:10

(HNMO) - Hàng chục tay kéo cắt tóc miễn phí cho bất cứ ai có nhu cầu tại hội làng Kim Liên (phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội). Ít ai biết rằng, cắt tóc từng là nghề của hơn 70% người làng Kim Liên trước đây.

Hội làng Kim Liên được tổ chức từ ngày 14 đến 16 tháng Ba âm lịch hằng năm. Ngày hội, các dòng họ đều sắm mâm lễ ra đình để dâng lên Thành hoàng làng.

Vào những năm 70 của thế kỷ XX, hơn 70% người làng Kim Liên làm nghề cắt tóc, tuy nhiên đến nay nghề cắt tóc tại đây đã bị mai một.

Anh Phạm Hải Bằng, phường Phương Liên chia sẻ: “Gia đình tôi có 3 đời làm nghề cắt tóc. Cứ vào ngày hội, tôi lại đem lễ vật ra đình làng để dâng lên Thành hoàng, cầu cho các thành viên trong gia đình có sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn”.

Sau phần nghi lễ của hội là màn trình diễn và cắt tóc miễn phí. Đây là dịp các tay kéo tri ân tổ nghề với sự tham gia của hàng trăm người đến từ các vùng miền của Tổ quốc.

Khách đến cắt tóc miễn phí ở mọi lứa tuổi, nhưng chiếm số đông là tầng lớp trung niên.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, một tay kéo tham gia lễ hội, cho biết: “Năm nào cũng vậy, đến hội làng tôi lại ra cắt tóc cho mọi người. Cắt tóc ở đây không chỉ rèn luyện, nâng cao tay nghề mà còn là dịp để các tay kéo đến từ khắp vùng miền giao lưu, trao đổi nghề”.

“Điều mà người thợ cắt tóc vui, hạnh phúc nhất chính là khách hàng ưng ý với kiểu tóc sau khi được cắt, tỉa”, anh Hoàng cho hay.

Hầu hết khách hàng đều hài lòng với những mẫu tóc sau khi được cắt và sự ân cần đến từ các tay kéo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nô nức cắt tóc miễn phí tại hội làng Kim Liên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.