Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công viên nước Hồ Tây thừa nhận không lường trước được việc hỗn loạn

Hoàng Quyên| 21/04/2015 16:09

(HNMO) – Trao đổi với PV HNMO, bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công viên nước Hồ Tây thừa nhận, vụ việc hỗn loạn tại Công viên nươc Hồ Tây với cảnh người dân ồ ạt trèo rào và nam thanh niên quây người té nước diễn ra vào ngày 19-4 là điều đáng tiếc. BTC cho biết, đã không lường trước được hết những sự cố có thể xảy ra trong một hoạt động tập thể.

Cảnh trèo rào, hỗn loạn của công viên nước Hồ Tây diễn ra vào ngày 19-4


Trước bức xúc của công chúng về việc BTC Công viên nước Hồ Tây đã để xảy ra tình trạng hỗn loạn, thiếu kiểm soát về mặt an ninh khi tổ chức mở cửa miễn phí (từ 8h – 10h) ngày 19-4, gây ra nhiều hình ảnh không đẹp như người dân trèo rào đến rách quần, áo hay cảnh những tốp thanh niên quây các cô gái mặc bikini để té nước khiến một số cô gái hãi hùng vì bị ngộp thở, thậm chí tuột áo tắm, sáng 21-4, phóng viên HNMO đã trao đổi trực tiếp Lãnh đạo Công viên nước Hồ Tây về những vấn đề này.

Bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó Tổng Giám đốc của Công viên nước Hồ Tây cho biết, sự kiện mở cửa miễn phí được diễn ra hàng năm vào thời điểm khởi đầu cho mùa hè. Hoạt động này cũng đã được duy trì 15 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên sự kiện “tắm miễn phí” bị xảy ra tình trạng hỗn loạn nói trên.

“Vì hoạt động mở cửa miễn phí đã duy trì 15 năm nay và chưa từng để xảy ra tình trạng mất kiểm soát an ninh nên chúng tôi khá bất ngờ trước sự việc hỗn loạn diễn ra vào ngày 19-4 vừa qua. Chúng tôi thừa nhận đã không lường trước được việc người dân bất chấp nguy hiểm trèo rào vào trong. Trước đó, chúng tôi chỉ nghĩ rằng khi làm hàng rào bảo vệ với những song sắt nhọn như vậy sẽ khiến người dân sợ và không ai dám trèo. Không ngờ năm nay, nhiều người bất chấp nguy hiểm vẫn leo lên, thậm chí nhiều người còn bế cả con. Chúng tôi chứng kiến cảnh đó nhưng cũng không thể dùng biện pháp mạnh để ngăn được, vì nếu như ngăn cản mạnh như xô cửa, kéo chân, đẩy người thì chắc chắn còn gây nguy hiểm hơn. Có nhiều trường hợp, chúng tôi còn cử người đỡ một vài người dân bế con trèo qua cổng. Sau đó, chúng tôi cũng phải sử dụng bảo vệ làm hàng rào chắn, rồi bắc loa kêu gọi mọi người không trèo qua, hướng dẫn người dân qua Công viên Mặt Trời Mới để giảm tải”, bà Hạnh giải thích.

Lãnh đạo công viên nước Hồ Tây thừa nhận, việc đám thanh niên đi từng đoàn trêu các cô gái là hiện tượng lần đầu tiên của công viên Hồ Tây


Trả lời chất vấn của phóng viên HNMO về việc đã có kinh nghiệm 15 năm tổ chức những hoạt động vui chơi miễn phí, nhưng tại sao lần này BTC lại luống cuống trong việc xử lý các tình huống phát sinh? Liệu có phải vì BTC không tiên lượng được lượng khách đến để có những biện pháp an ninh phù hợp cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người đến vui chơi?

Bà Nghiêm Hồng Hạnh cho biết, lượng người đến vui chơi trong ngày mở cửa miễn phí diễn ra vào 19-4 là gần 20.000 khách, không quá đông so với những sự kiện trước đó của công viên nước Hồ Tây. Quần thể công viên nước Hồ Tây và công viên Mặt Trời Mới có sức chứa 45.000 người, riêng công viên nước Hồ Tây từng tổ chức sự kiện có lượng người đến đông hơn rất nhiều so với lượng người đến vào hôm 19-4 vừa qua. Vì thế, theo bà Hạnh vụ việc xảy ra hôm 19-4 không phải do quá đông khiến BTC mất kiểm soát mà là do BTC không lường được hết các tình huống phát sinh.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn ở các khu vui chơi ở công viên nước Hồ Tây, bà Nghiêm Hồng Hạnh cho biết, lực lượng an ninh của công viên nước có 170 người, bảo vệ ở 13 chốt. Bên cạnh đó, trong những dịp tổ chức sự kiện có đông người tham dự, công viên nước Hồ Gươm cũng nhờ cả lực lượng công an phường, quận đóng trên địa bàn hỗ trợ bảo vệ an ninh. Tuy nhiên, do BTC không lường hết được các sự cố nên đã để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Nhiều cô gái đã phải nhờ bạn kéo ra khỏi đám đông thanh niên té nước dữ dội


Về vấn đề gây bức xúc dư luận là cảnh đám đông nam thanh niên đi từng đoàn, quây các cô gái mặc bikini để té nước, trêu ghẹo khiến nhiều người sợ hãi, bà Hạnh thừa nhận đã đây là lần đầu tiên công viên nước để xảy ra tình huống này và cần phải rút kinh nghiệm ngay. Bà Hạnh giải thích, vụ việc xảy ra ở khu vực sông Lười, nơi mà BTC nghĩ rằng ít xảy ra các sự cố bởi khu vực này cả người lớn và trẻ con đều có thể vui chơi, nằm nghỉ trên phao, vì thế lực lượng an ninh được bố trí tập trung ở những vị trí có các trò chơi mạo hiểm hơn như khu vực đường trượt, bể tạo sóng.

“Chúng tôi đã khá chủ quan trong tình huống này, vì các lực lượng an ninh và cứu hộ nghĩ rằng đây là trò trêu đùa của thanh niên và cô gái ấy là bạn của đám thanh niên này. Việc té nước vẫn hay xảy ra ở các khu vực vui chơi của công viên vì thế chúng tôi đã không kịp thời xử lý tình huống này. Tuy nhiên, tôi khẳng định là không có chuyện xé áo, cô gái ấy bị tuột dây áo có thể là do bị té nước mạnh hoặc vì không cẩn thận khi mặc đồ bơi”, bà Hạnh phân trần.

Lãnh đạo của công viên nước Hồ Tây cho biết thêm, sau vụ việc này phía công viên nước Hồ Tây đã rút kinh nghiệm sâu sắc. BTC lên phương án lập hàng rào bảo vệ để không để người dân trèo rào, đồng thời cho biết, sẽ thắt chặt an ninh hơn để nếu phát hiện ra những đám đông khả nghi thì sẽ nhờ lực lượng an ninh tách nhỏ ra tránh tính trạng đám thanh niên quây người như vừa rồi.

Được biết, sau việc mở cửa miễn phí vào ngày 19-4 gây hỗn loạn, công viên nước Hồ Tây vẫn tiếp tục chương trình miễn phí đến hết ngày 25-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công viên nước Hồ Tây thừa nhận không lường trước được việc hỗn loạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.