Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu cá chìm gần TP HCM, 5 người đang mất tích

Theo VnExpress| 30/10/2015 23:00

11 người được xà lan chạy qua cứu vớt sau khi tàu cá Hoàng Phúc bất ngờ chìm trên luồng Soài Rạp, TP HCM, tối 30/10.


Khoảng 20h, tàu cá Hoàng Phúc có 16 thuyền viên khi đi đến khu vực phao số 5 luồng sông Soài Rạp (TP HCM tiếp giáp Tiền Giang) bất ngờ chìm. Một xà lan chạy ngang phát hiện sự việc đã vớt được 11 người.

"Chúng tôi đang phối hợp với các ban ngành, huy động canô và các phương tiện tàu thuỷ xung quanh hiện trường tìm kiếm 5 người còn lại", ông Lương Trường Phi - Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu MRCC) cho biết.

Tàu bộ đội Biên phòng Cần Giờ trong vụ tìm kiếm cứu nạn khác. Ảnh: A.N


Ông Lê Doãn Tấn, Đồn trưởng biên phòng Cần Giờ (TP HCM) cho hay, một tàu của đồn đã ra gần tới vị trí tàu cá bị nạn. "Nó cách Cần Giờ khoảng một tiếng. Hiện trường đang có gió tó, sóng lớn nên lực lượng tiếp cận khó khăn", ông Tấn nói.

Sông Soài Rạp là phân lưu của hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai. Sông bắt đầu từ đoạn xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, theo hướng Nam đổ ra biển Đông tại cửa Soài Rạp. Đây là ranh giới tự nhiên giữa các huyện Cần Giờ và Nhà Bè, giữa Cần Giờ và Cần Giuộc (Long An), giữa Cần Giờ và Gò Công Đông (Tiền Giang).

Sông dài khoảng 40 km, khúc rộng nhất của sông khoảng 3 km nằm phía hạ lưu nơi ranh giới giữa xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ và xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông.

Hơn hai năm trước, tối 2/8/2013, canô H29 BP chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp (Cần Giờ, TP HCM), tàu gặp sóng lớn và bị chìm làm 9 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá chìm gần TP HCM, 5 người đang mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.