Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh hơn nữa công tác giám sát, phản biện

Hiền Phương| 03/08/2017 17:42

(HNMO) - Ngày 3-8, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm.


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, quận Nam Từ Liêm có tốc độ đô thị hóa nhanh, vì vậy, MTTQ quận cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, giải pháp phát triển của địa phương. Cán bộ mặt trận cần tăng cường nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc. Với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của quận cần cụ thể hóa các nội dung để cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững.

Hoạt động vì người nghèo cần tăng cường theo hướng hỗ trợ có địa chỉ, tạo điều kiện cho các hộ thoát nghèo. MTTQ các cấp phải xác định, giám sát, phản biện là đặc trưng của mặt trận, vì vậy cần đẩy mạnh hơn nữa bằng cách chọn vấn đề giám sát, phản biện cho đúng, trúng; tăng cường bồi dưỡng kiến thức và tập huấn cho đội ngũ làm công tác này.

Từ nay đến cuối năm, MTTQ huyện cần tăng cường tuyên truyền Luật Tín ngưỡng tôn giáo và coi trọng tự do tín ngưỡng theo đúng pháp luật; khuyến khích các tín đồ tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hơn nữa công tác giám sát, phản biện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.