Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 13-10: Thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

T.Minh| 10/10/2017 18:59

(HNMO) - Chiều 10-10, Chánh văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trả lời câu hỏi của báo chí về một số phát ngôn gây tranh cãi và được cho là “chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục” gần đây của lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Phim truyện Việt Nam (Vivaso).



Toàn cảnh cuộc họp giao ban thường kỳ quý III - 2017 của Bộ VH,TT&DL.


Ông Nguyễn Thái Bình khẳng định: “Xung quanh những vấn đề của Hãng phim truyện Việt Nam gần đây, về phía Bộ, Bộ đã đề nghị các nhà quản lý, điều hành của hãng phim thực hiện nghiêm các nội quy của đơn vị cũng như quy định của pháp luật trong việc điều hành và quản lý doanh nghiệp. Tất cả người lao động đều phải thực hiện các quy định đã được thống nhất giữa người lao động và nhà quản lý, quy định pháp luật trong quá trình làm việc. Bộ mong hai bên tìm được tiếng nói chung để cộng đồng trách nhiệm, xây dựng hãng phim vượt qua khó khăn, vực dậy hình ảnh đơn vị có bề dày truyền thống và góp phần quan trọng cho nền điện ảnh đất nước".



Bộ cũng thông qua đại diện phần vốn của nhà nước đề nghị ban lãnh đạo công ty quan tâm hơn nữa tới tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của các nghệ sĩ, đồng thời có những điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp,  tránh gây bức xúc trong cán bộ, công nhân viên…

Cũng theo ông Nguyễn Thái Bình, ngày 13-10 tới, Chính phủ sẽ công bố quyết định thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ngày 2-10 vừa qua.

Về vấn đề kiện tụng, tranh chấp của Hãng phim Giải phóng trong việc nợ tiền thù lao đoàn phim, ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm, Bộ VH,TT&DL đã yêu cầu đại diện phần vốn nhà nước của Hãng phim Giải phóng báo cáo cụ thể. Sau khi có báo cáo chính thức, Bộ sẽ thông tin tới báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 13-10: Thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.