Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức khánh thành Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng

Thuận Thi| 13/10/2017 17:29

(HNMO) - Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Trách nhiệm Doanh nghiệp với cộng đồng (CSR) năm 2017 của Công ty Điện tử Samsung với chủ đề “Cùng bạn kiến tạo tương lai”, Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng – một không gian hiện đại kết hợp với thành tựu công nghệ phục vụ nhu cầu học hỏi, nghiên cứu, trao đổi và chia sẻ ý tưởng của bạn trẻ, chính thức ra mắt bạn đọc Đà Nẵng – hoàn thành chuỗi S.hub TP Hồ Chí Minh – Hà Nội – Đà Nẵng.

Sứ mệnh “Cùng bạn kiến tạo tương lai”

Trong hành trình hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, với niềm tin rằng giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp, Công ty Điện tử Samsung tập trung phát triển các dự án cộng đồng liên quan đến lĩnh vực này, hướng đến mục tiêu khuyến khích khơi gợi niềm cảm hứng và đam mê khám phá tri thức cho các bạn trẻ.


Với lý tưởng đó, trong năm 2017, Samsung tiếp tục triển khai các chương trình Trách nhiệm Doanh nghiệp với Cộng đồng; gắn với các chương trình đó là thông điệp “Cùng bạn kiến tạo tương lai” thể hiện cam kết ở mỗi hành trình kiến tạo tương lai của bạn trẻ luôn có sự hỗ trợ và đồng hành của Samsung.

Trong nhiều năm qua, Samsung không ngừng nỗ lực tìm tòi và triển khai nhiều mô hình dự án Trách nhiệm Doanh nghiệp với Cộng đồng đáp ứng mong muốn và nhu cầu học hỏi, nghiên cứu và phát triển của nhiều nhóm giới trẻ khác nhau.

Từ chương trình “Thư viện Thông minh 1.0”, chương trình “Lớp học & Giảng đường Thông minh”, đến chương trình “Thư viện Thông minh 2.0” với tên gọi “S.hub” vốn đã trở nên quen thuộc với giới trẻ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Và với mỗi cảm hứng tự học hỏi và chia sẻ, Samsung tin rằng bạn trẻ Việt Nam đang tiến thêm một bước trong việc kiến tạo tương lai của chính mình.

Chuỗi S.hub TP Hồ Chí Minh – Hà Nội – Đà Nẵng

Nối tiếp thành công của mô hình Không gian chia sẻ S.hub TP Hồ Chí Minh (triển khai năm 2015) và Hà Nội (2016), chiều 12-10 Công ty Điện tử Samsung phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp (KHTH) Đà Nẵng chính thức ra mắt Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng, hoàn thành chuỗi S.hub TP Hồ Chí Minh – Hà Nội – Đà Nẵng.


Không gian chia sẻ S.hub được kế thừa và xây dựng từ mô hình “Thư viện Thông minh 2.0” của Samsung cải tiến mô hình thư viện truyền thống thành không gian mở, hiện đại mang đến những cảm hứng sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ Việt Nam không chỉ để học tập và trao đổi tri thức, mà còn là tương tác và kết nối sẻ chia.

Với sự hỗ trợ và kết hợp của Thư viện KHTH Đà Nẵng, Không gian chia sẻ S.hub được triển khai với tổng kinh phí cho việc xây dựng và cả vận hành quản lý trên 7 tỷ đồng, bao gồm 3 yếu tố: Không gian học tập hiện đại được trang bị thiết bị công nghệ cao; Không gian trao đổi trực tuyến; Chuỗi hoạt động truyền cảm hứng học hỏi.


Để tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ mở rộng các mối quan hệ và học hỏi từ các tổ chức giáo dục và đào tạo cũng như các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, S.hub tổ chức chuỗi hoạt động liên quan đến những chủ đề khác nhau như khả năng sáng tạo, kỹ năng mềm... dưới nhiều hình thức như tọa đàm, thuyết trình, các cuộc thi.... Chuỗi hoạt động nhằm giúp các bạn trẻ có cơ hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, cũng như áp dụng những kiến thức đó vào cuộc sống.

Đại diện đơn vị chủ quản công trình, Thư viện KHTH Đà Nẵng, Ông Phạm Hồng Thái – Giám đốc Thư viện – chia sẻ: “Sự ra đời của Không Gian Chia Sẻ S.hub hôm nay là bước đi đầu tiên cũng như là minh chứng cho lời cam kết của Thư viện và Samsung cho tương lai tốt đẹp của thế hệ trẻ Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung”.


Nói về Không gian chia sẻ S.hub, Ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Không chỉ đơn thuần là một không gian được trang bị các máy móc, thiết bị công nghệ cao, chúng tôi mong muốn Không gian chia sẻ S.hub có thể mang đến những nội dung độc đáo, hữu ích thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú nhằm phục vụ tốt nhất cho việc trao đổi tri thức của các bạn trẻ. Tôi hy vọng S.hub sẽ là một địa điểm yêu thích của bạn trẻ Đà Nẵng, và hy vọng các bạn có thể tận dụng cũng như phát huy hết công năng của không gian này để phục vụ hiệu quả cho công tác học tập, nâng cao kiến thức bản thân, đó là cách các bạn làm giàu cho tương lai của mình”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khánh thành Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.