Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao bằng khen “người tốt, việc tốt” cho sinh viên Vũ Huy Cảng

Khánh Thu| 30/10/2017 19:45

(HNMO) - Sinh viên Vũ Huy Cảng được nhận bằng khen “người tốt, việc tốt” của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vì đã trả lại 320 triệu đồng cho khách để quên khi đi xe.

Trưởng ban Thi đua Khen thưởng thành phố Phùng Minh Sơn trao bằng khen "người tốt, việc tốt" của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho sinh viên Vũ Huy Cảng.


Tại buổi lễ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng thành phố Phùng Minh Sơn bày tỏ tin tưởng, Trường Đại học Điện lực sẽ có nhiều hơn những tấm gương như Cảng trong sinh viên, cán bộ, giảng viên; góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, là nơi đáng sống.

Vũ Huy Cảng là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ cơ khí, Trường Đại học Điện lực. Cảng sinh ra trong gia đình có 4 anh em trai, bố mẹ là nông dân ở Nam Định. Trong thời gian theo học ở Hà Nội, Cảng thường tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm tiền sinh hoạt, giúp bố mẹ bớt gánh nặng. Sáng 20-10, Cảng chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy). Trước khi khởi hành, vị khách này gửi nhờ vào cốp xe của Cảng một túi nhỏ. Tuy nhiên, khi đến điểm trả khách, cả hai đều quên chiếc túi nằm trong cốp xe. Cuối ngày, sau khi phát hiện ra sự việc và kiểm tra thấy chiếc túi đựng số tiền 320 triệu đồng, Cảng quay lại đường Trần Duy Hưng để tìm vị khách bỏ quên tiền nhưng không thấy. Cảng đã đem số tiền đó tới cơ quan Công an để trình báo. Nhờ sự giúp đỡ của Công an, chủ nhân của chiếc túi đã nhận lại được số tiền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao bằng khen “người tốt, việc tốt” cho sinh viên Vũ Huy Cảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.