Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư chi bộ dân vận khéo

Hà Vân| 26/12/2017 07:38

(HNM) - Hai năm trở lại đây, hệ thống đường giao thông và các công trình công cộng trên địa bàn thôn Phú An (xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) có nhiều đổi mới. Góp phần vào kết quả này có vai trò tích cực của Bí thư Chi bộ thôn Phú An Chu Văn Chờ.

Đồng chí Chu Văn Chờ.


Ông Chờ cho biết: “Phú An là thôn nghèo của xã Thái Hòa, vì vậy, việc huy động nhân dân góp sức xây dựng, cải tạo hệ thống đường giao thông cũng như các công trình dân sinh khác rất khó khăn”. Tập trung đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, năm 2016-2017, với vai trò Bí thư Chi bộ thôn, ông Chờ cùng Chi ủy phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thôn vận động nhân dân hoàn thành các công trình trên địa bàn. Các bước triển khai được thực hiện dân chủ, minh bạch, có sự đóng góp ý kiến của toàn dân, nên được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Năm 2016, nhân dân trong thôn đã đóng góp để bê tông hóa 1,1km đường trong các ngõ xóm với số tiền 722 triệu đồng, xây dựng hệ thống cống rãnh với số tiền 100 triệu đồng. Năm 2017, Nhà văn hóa thôn Phú An được cấp trên đầu tư xây dựng nhưng chỉ có phần nhà, thiếu tường bao, cổng, đường vào.

Tại hội nghị đại biểu nhân dân, với vai trò là người đứng đầu chi bộ, ông Chờ xin ý kiến nhân dân cùng thống nhất đóng góp xây dựng các công trình phụ trợ của nhà văn hóa. Bên cạnh đó, ông huy động những người con xa quê tham gia đóng góp xây dựng quê hương. Nhờ vậy, các công trình phụ trợ của nhà văn hóa thôn trị giá khoảng 240 triệu đồng đã được hoàn thành, khang trang, sạch đẹp. Năm 2017, thôn Phú An đã góp phần vào thành tích về đích nông thôn mới của xã Thái Hòa và được công nhận là Làng văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ dân vận khéo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.