Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội còn 46/79 chung cư chưa khắc phục vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Tiến Thành| 27/12/2017 13:44

(HNMO) – Ngày 27-12, Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội) cho biết, hiện thành phố còn 46/79 công trình chung cư vẫn chưa khắc phục xong những vi phạm về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Ảnh minh họa


Đối với 26 chung cư khó khắc phục vi phạm, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố sẽ báo cáo lên Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), Vụ Khoa học công nghệ và môi trường (Bộ Xây dựng) để xin ý kiến về giải pháp cụ thể đối với từng công trình, trong đó tính tới khả năng giảm một số tiêu chí về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố cũng phối hợp với UBND các cấp tuyên truyền đến người dân tại 4 chung cư chưa đồng thuận biện pháp khắc phục. Trong trường hợp cần thiết, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế, bảo vệ thi công các hạng mục về phòng cháy, chữa cháy.

Song song với đó, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố tiếp tục thực hiện theo văn bản số 152/TB-VP của UBND TP Hà Nội, tiến hành kiểm tra đối với các công trình vi phạm thuộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên theo định kỳ 7 ngày một lần và 14 ngày một lần đối với những công trình vi phạm còn lại. Theo Đại tá Trần Văn Vụ, UBND thành phố đã chỉ đạo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đôn đốc các chủ đầu tư hoàn thành khắc phục các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy trước ngày 28-2-2018.

Ngoài những biện pháp đôn đốc các chủ đầu tư khắc phục vi phạm, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội sẽ kiên quyết chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý các chủ đầu tư cố tình chây ỳ. Hiện Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ vi phạm của các chung cư CT4 (Công ty Cổ phần Sông Đà 1 làm chủ đầu tư), CT5A-B và CT6 (Công ty Cổ phần Hà Châu OSC làm chủ đầu tư) thuộc khu đô thị Văn Khê (phường La Khê, quận Hà Đông) sang cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội còn 46/79 chung cư chưa khắc phục vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.