Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Khánh Ly| 11/01/2018 07:30

(HNM) - Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU của Thành ủy Hà Nội (Ban Chỉ đạo) đã ban hành Kế hoạch số 13-KH/BCĐ về

Người dân giao dịch tại trụ sở tiếp công dân quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Thái Hiền


Theo đó, Ban Chỉ đạo sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, bức xúc, nổi cộm; chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành thường xuyên rà soát báo cáo các vụ việc khiếu kiện
kéo dài...

Trong quý I-2018, Ban Nội chính Thành ủy sẽ chủ trì tổ chức tập huấn 2 quy trình tiếp công dân, đảng viên, xử lý đơn, thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo tới bí thư, chủ tịch các xã, phường, thị trấn. Trong quý II-2018 sẽ tập trung kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại một số quận, huyện, thị xã có đơn, thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, vượt cấp...

Ban Chỉ đạo giao Thanh tra thành phố phối hợp với Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện Đề án "Hoàn thiện cơ sở dữ liệu xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên mạng nội bộ thành phố". 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.