Theo dõi Báo Hànộimới trên

58/64 công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức đại hội, hội nghị

Khánh Thu| 26/01/2018 17:05

(HNMO) – Chiều 26-1, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường dự và phát biểu.


Năm 2017, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch và các nội dung hoạt động, có nhiều đổi mới trong điều hành và chỉ đạo, làm tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, động viên cán bộ, công chức, viên chức, lao động nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả.

Đồng thời, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cấp Công đoàn Viên chức tổ chức đại hội; tuyên truyền, phát động thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Đến nay đã có 58/64 công đoàn trực thuộc tổ chức đại hội và hội nghị giữa nhiệm kỳ (đạt tỷ lệ 90,6%).

Thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện chủ đề năm; triển khai hiệu quả 18 thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn và các đối tác về phúc lợi cho đoàn viên; ký kết 6 thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Viên chức Việt Nam với một số doanh nghiệp, công ty, bệnh viện về chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

100% công đoàn đã tổ chức kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, gia đình đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn. Tại các cơ quan, đơn vị, các cấp công đoàn đã đóng vai trò tích cực trong tham gia các hội đồng nâng lương, nâng ngạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ...

Tại hội nghị, nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong năm 2017 của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường nhấn mạnh, năm 2018, Công đoàn Viên chức Việt Nam tập trung tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, nhất là triển khai hiệu quả chương trình vì lợi ích của đoàn viên công đoàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
58/64 công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức đại hội, hội nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.