Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử nghiêm việc treo bừa, dán ẩu

Kính Lúp| 19/03/2018 07:21

(HNM) - Những biển quảng cáo, băng rôn, rao vặt đủ các loại, như mua bán chung cư, ô tô cũ, làm khung nhôm kính... “bủa vây” các cột điện, cột đèn giao thông trên nhiều đường, phố của Thủ đô thời gian qua trông rất phản cảm.


Thậm chí, có những băng rôn quảng cáo che kín cột đèn tín hiệu khiến người tham gia giao thông không thể nhận biết. Tình trạng này có thể dễ dàng nhận thấy trên các tuyến đường Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Quốc Việt... Đáng nói, nhiều tấm pano quảng cáo, băng rôn rách nát nhưng không được các đơn vị chủ quản tháo bỏ khi sự kiện giới thiệu trên đó đã kết thúc từ lâu, trông rất mất mỹ quan đô thị.

Đại diện Ban Duy tu (Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) thừa nhận, tình trạng này diễn ra khá phổ biến và công khai, gây bức xúc trong dư luận. Ban này thường xuyên phải cắt cử lực lượng để tháo dỡ và gọi điện thoại nhắc nhở các đơn vị quảng cáo, tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, có những lúc nhân viên vừa tháo dỡ xong được ít giờ thì có ngay đơn vị khác treo vào.

Theo quy định hiện hành, chịu trách nhiệm chính trong việc cấp phép treo pano, quảng cáo là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Các tổ chức, cá nhân đến đăng ký cấp phép treo pano, quảng cáo đều thuộc diện “có tóc” chứ không phải “trọc đầu”, tức có tên tuổi, địa chỉ cụ thể.

Vì vậy, không khó để các cơ quan chức năng nhà nước thống kê vi phạm và xử lý nghiêm, nhất là với các đơn vị tái phạm nhiều lần. Còn với các băng rôn, tờ rơi được treo, dán bừa bãi trên các góc phố, gốc cây, cột điện... đều ghi khá đầy đủ số điện thoại, loại hình dịch vụ. Lực lượng chức năng cũng sẽ không khó khăn để tìm ra cá nhân hay đơn vị nào là đối tượng vi phạm để buộc khắc phục hậu quả.

Để khắc phục, cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kết hợp công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng nhằm tăng sức răn đe, giáo dục, từ đó không còn ai dám treo bừa, dán ẩu. Các đơn vị tổ chức sự kiện cũng sẽ tự có ý thức đi thu các tấm pano, quảng cáo ngay sau khi kết thúc sự kiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử nghiêm việc treo bừa, dán ẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.