Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Giải thưởng “Nghiên cứu Biển Đông”

Nguyễn Thúc| 20/03/2018 06:19

(HNM) - Ngày 19-3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng “Nghiên cứu Biển Đông”.


Trước đó, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông đã phát động Giải thưởng “Nghiên cứu Biển Đông” năm 2017 (lần thứ 7), nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu và viết bài về Biển Đông của các tác giả/nhóm tác giả trong và ngoài nước thông qua các giải thưởng. Kết thúc thời gian phát động, Quỹ đã nhận được 29 bài nghiên cứu và công trình nghiên cứu, 28 tác phẩm báo chí.



Qua hai vòng chấm viết và chấm thuyết trình, Hội đồng Giám khảo Quỹ đã chọn ra 1 công trình nghiên cứu xuất sắc; 3 bài viết nghiên cứu đặc biệt xuất sắc và 3 bài viết nghiên cứu xuất sắc; 5 tác phẩm báo chí xuất sắc để trao giải.

Chia sẻ về kết quả cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông, PGS.TS Đặng Đình Quý nhận định, cuộc thi đã cho thấy sự nhiệt tình của các tác giả, sự quan tâm của xã hội đối với các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông và nhiều công trình dự thi có giá trị lớn về mặt tư liệu. Trong đó, việc các tác giả trẻ tuổi chiếm tỷ lệ áp đảo là điều chưa từng có, khẳng định sự quan tâm lớn của giới trẻ dù đang sinh sống trong nước hay công tác, học tập ở nước ngoài tới Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng “Nghiên cứu Biển Đông”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.