Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra phòng cháy, chữa cháy hai chung cư tại quận Cầu Giấy và Tây Hồ

Tiến Thành| 23/05/2018 18:27

(HNMO) - Ngày 23-5, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội đã phối hợp với Sở Xây dựng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại chung cư 15T (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) và chung cư Packexim 1 (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Kiểm tra hệ thống báo cháy tự động tại chung cư 15T.


Tại chung cư 15T, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 3 đánh giá, chung cư 15T có một số tồn tại như văn bản thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy không được lưu trữ đầy đủ; cửa lùa khu vực buồng thang hầm tầng 1 và tầng 2 chưa được kết nối với hệ thống báo cháy tự động; đèn chiếu sáng thoát nạn khi có sự cố gặp trục trặc; việc ngăn chia khu vực kinh doanh (từ tầng 1 đến tầng 3 của tòa nhà) chưa được thẩm duyệt bổ sung… Ngoài ra, chung cư này cũng chưa mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Lực lượng tại chỗ của chung cư Packexim 1 thực hành phương án chữa cháy.


Đối với chung cư Packexim 1, Thiếu tá Đồng Xuân Quốc, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 6 cho biết, hầu hết các hệ thống phòng cháy, chữa cháy của chung cư này đều hoạt động tốt. Tuy nhiên, do áp lực nước thấp nên mất nhiều thời gian để máy bơm hoạt động. Khi có sự cố xảy ra, điều này sẽ làm giảm hiệu quả chữa cháy ban đầu.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý, ban quản trị chung cư nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, nâng cao năng lực của lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ thực hiện tốt công tác phòng và xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra phòng cháy, chữa cháy hai chung cư tại quận Cầu Giấy và Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.