Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 95% đơn công dân được xử lý đúng quy định

Thu Hằng| 25/05/2018 10:45

(HNMO) - Sáng 25-5, hơn 300 cán bộ làm công tác tiếp công dân tại 10 quận, huyện đã dự Hội nghị giao ban quý II-2018; tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh…


Theo Báo cáo của Ban Tiếp công dân thành phố, tính từ ngày 1-12-2017 đến 30-4-2018, Ban Tiếp công dân thành phố và các quận, huyện đã tham gia tổ chức, phục vụ tốt các buổi tiếp công dân của lãnh đạo UBND thành phố, các quận, huyện.

Tại hai trụ sở tiếp công dân của thành phố đã tiếp 1.546 lượt công dân, xử lý an toàn theo đúng quy định của pháp luật đối với nhiều trường hợp công dân khiếu kiện chây ỳ, không đúng quy định; tiếp và xử lý 72 lượt đoàn công dân tập trung đông người khiếu kiện.

Ban Tiếp công dân thành phố tiếp nhận 6.001 đơn, đã xử lý theo quy định 5.704 đơn (đạt trên 95%). Ngoài ra, lãnh đạo và Ban Tiếp công dân 10 quận, huyện kể trên đã tiếp 2.796 lượt công dân với tổng số đơn thư tiếp nhận 2.473 đơn các loại.

Để nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, Ban Tiếp công dân thành phố đề nghị Ban Tiếp công dân các quận, huyện tiếp tục thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Thành ủy Hà Nội, Kế hoạch của UBND thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời, Ban Tiếp công dân các quận, huyện cần tăng cường tuyên truyền Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nâng cao chất lượng phân loại, xử lý và tham mưu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.


Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Ban Tiếp công dân thành phố phổ biến một số văn bản pháp luật, các quy định cụ thể về tiếp công dân, xử lý đơn; quy trình và một số lưu ý trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 95% đơn công dân được xử lý đúng quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.