Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Dương Linh| 22/06/2018 21:09

(HNMO) – Ngày 22-6, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội phối hợp với Trại giam Thanh Xuân (ở xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai) tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2018 nhằm hưởng ứng Tháng cao điểm phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.

Tặng quà cho 20 phạm nhân cải tạo tốt.


Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên Thủ đô, các nghệ sĩ đến từ Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội đã tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ với các phạm nhân. Các chuyên gia đã tư vấn, chia sẻ với các phạm nhận về việc đào tạo, giới thiệu việc làm sau khi tái hòa nhập cộng đồng trở về địa phương. Các y, bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội đã khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho 500 phạm nhân. Ngoài ra, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố tặng 20 suất quà cho phạm nhân cải tạo tốt.

Khám sức khỏe cho phạm nhân tại Trại giam Thanh Xuân.


Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Qua đây, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc giúp đỡ phạm nhân cải tạo tiến bộ, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng ước mơ hoàn lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.