Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ

Quang Anh| 03/07/2018 08:29

Ngày 2-7, tại Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty Trầm Hương Khánh Hòa đã tổ chức Hội thảo

Lễ ra mắt Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ.


Hội thảo có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia, bác sỹ nghiên cứu, điều trị về bệnh ung thư trên thế giới, trong đó có các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu thế giới đến từ Trung tâm Ung thư MD Anderson (Hoa Kỳ), Đại học Y khoa Johns Hopkins (Singapore), các giáo sư, bác sĩ thuộc Bệnh viện Ung bướu của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh...

Tiến sĩ Phan Minh Liêm, Viện trưởng Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ cho biết: "Với những công nghệ hàng đầu thế giới, viện sẽ tạo bước phát triển trong y học, mở ra cơ hội tầm soát và điều trị với chi phí thấp nhất cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam. Các bác sĩ sẽ phân tích bản đồ gen sau xét nghiệm, phát hiện gen bị lỗi để có phác đồ điều trị sớm. Việc xét nghiệm tầm soát 20.000 gen giúp cung cấp thông tin quan trọng về các đột biến di truyền, dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư".

Tiến sĩ Phan Minh Liêm - Viện trưởng Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ


Việt Nam là quốc gia đang có sự gia tăng nhiều bệnh nhân ung thư. Theo kết quả điều tra, những năm gần đây trung bình mỗi năm ghi nhận hơn 125.000 ca ung thư mới, trong đó khoảng 90.000 bệnh nhân bị tử vong, khiến Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư cao hàng đầu trên thế giới. Nguyên nhân chính là do phát hiện ung thư muộn, việc điều trị gặp nhiều hạn chế, chủ yếu theo phác đồ ứng đoán - nghĩa là vừa điều trị vừa phải theo dõi tác dụng của thuốc.

Giờ đây, với công nghệ giải mã gen di truyền thế hệ mới, các bác sĩ thuộc Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng xác định chính xác được bệnh sớm, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị với công nghệ phù hợp nhất cho từng bệnh nhân ung thư.

Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ được thành lập tại TP Nha Trang, Khánh Hòa với sự hợp tác của những chuyên gia về ung thư hàng đầu thế giới. Đây là Trung tâm y tế đầu tiên tại Việt Nam tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất về tầm soát và chữa trị ung thư.

Việc ra đời của viện là bước đầu tiên trong tiến trình hợp tác dài hạn sau này, từ đó mở ra cơ hội tầm soát, điều trị tốt nhất, chi phí thấp nhất cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Viện Y sinh Việt Nam - Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.