Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe máy điện không có giấy tờ, mua trước 1-7-2009 vẫn được đăng ký

Tuấn Lương| 06/06/2014 17:20

(HNMO)- Đó là thông tin được đại diện Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) công bố ngày 6-6-2014.

Ảnh minh họa. Nguồn: Interrnet.


Theo đó, để làm thủ tục đăng ký đối với xe máy điện sử dụng từ ngày 1-7-2009, người dân phải có đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của xe, phiếu kiểm tra xuất xưởng hoặc tem hợp quy. Đối với xe nhập khẩu phải có giấy tờ hải quan, giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Những trường hợp đã sử dụng xe máy điện trước ngày 1-7-2009 mà không có giấy tờ gì, có thể làm giấy cam kết là người sở hữu, sử dụng xe đó, có chứng nhận của chính quyền địa phương thì vẫn được giải quyết đăng ký, cấp biển số.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Công an cũng kiến nghị Bộ GTVT có quy định hoặc hướng dẫn thêm về đặc điểm phân biệt xe máy điện và xe đạp điện. Ngoài ra, đối với lượng xe đang trôi nổi ngoài thị trường đang được người dân sử dụng, Bộ Tài chính cần phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Công an đề xuất biện pháp xử lý thuế, kiểm tra chất lượng, làm cơ sở đăng ký theo hướng tạo thuận lợi cho người dân. Đặc biệt, Bộ Tài chính, Bộ GTVT cần quản lý chặt chẽ từ khâu nhập khẩu đến kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với loại phương tiện 2 bánh chạy bằng điện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện không có giấy tờ, mua trước 1-7-2009 vẫn được đăng ký

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.