Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Á đang là điểm nóng phát sinh tranh cãi liên quan tới Uber

Nguyễn Linh| 31/01/2018 08:58

(HNMO) - Theo Reuters, ông Dara Khosrowshahi Tổng Giám đốc điều hành Uber sẽ lần đầu tới các nước Châu Á, giữa bối cảnh nhiều tranh luận trái chiều liên quan tới dịch vụ của hãng nổ ra tại lục địa này.


Theo đó, sức ép từ dư luận với nguy cơ gây tổn hại cho uy tín của Uber là động lực chính khiến Tổng Giám đốc điều hành của hãng chia sẻ xe lớn nhất thế giới này phải lên kế hoạch tới thăm Châu Á.

Trong tuần từ ngày 19-2, ông Khosrowshahi sẽ tới Nhật Bản và Ấn Độ, chủ yếu để gặp gỡ giới chức hai quốc gia này, cũng như các nhà quản lý, đối tác kinh doanh và nhân viên của Uber. Mục đích của các buổi gặp gỡ được cho là nhằm trấn an các bên sau khi nhiều tranh luận trái chiều gây tổn hại cho uy tín của công ty nổ ra. Những tranh cãi này cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới quyết định từ chức của nhà đồng sáng lập Uber Travis Kalanick hồi năm 2017. Mặt khác, chuyến đi lần này cũng được cho là để mở đường cho những động thái đầu tư mạnh tay hơn của Uber đối với khu vực Châu Á trong giai đoạn từ năm 2018.

Cách đây không lâu, Uber cũng đón nhận khoản đầu tư mới khi hoàn tất thỏa thuận bán 17,5% cổ phần cho tập đoàn viễn thông Nhật Bản SoftBank. Ngoài ra, hãng cũng cho biết sẽ xem xét việc điều chỉnh chính sách đánh giá tài xế để người tiêu dùng có thể đưa ra ý kiến hiệu quả hơn, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Á đang là điểm nóng phát sinh tranh cãi liên quan tới Uber

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.