Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấm xe sơ-mi rơ-móc, xe container trên một số tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán

Tuấn Lương| 31/01/2018 18:56

(HNMO) - Ngày 31-1, Sở GT-VT Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cấm xe sơ-mi rơ-móc và xe container lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018 ở đường vành đai 3 trên cao từ đoạn giao với Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và trên đường 70 đoạn từ ngã ba giao với đường Phúc La - Văn Phú đến ngã ba giao với đường Ngọc Hồi - Văn Điển.


Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội, đây là các đoạn tuyến thường xuyên ùn tắc giao thông do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Vào các ngày cao điểm Tết của các năm trước càng ùn tắc kéo dài gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Do vậy, Sở GT-VT đã cùng liên ngành nghiên cứu và tham mưu cho thành phố thực hiện cấm các phương tiện nói trên từ ngày 5-2 đến hết ngày 8-2 (tức từ ngày 20 tháng Chạp đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu) và từ ngày 20-2 đến hết ngày 21-2 (tức từ ngày mùng 5 tháng Giêng đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Thời gian cấm lưu thông vào các khung giờ từ 6h đến 9h và từ 16h đến 19h30.

Sở đã giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan hoàn thành cắm biển cấm xong trước ngày 5-2. Thanh tra GT-VT phối hợp với các lực lượng chức năng chốt trực tại các nhánh vào khu vực cấm để tổ chức hướng dẫn, điều hành giao thông.

Đồng thời, Sở GT-VT Hà Nội đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội thông báo cho các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để điều chỉnh lộ trình và thời gian hoạt động phù hợp với phương án tổ chức giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm xe sơ-mi rơ-móc, xe container trên một số tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.