Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 28 Tết Âm lịch: Áp lực giao thông bắt đầu giảm

Bảo Hân| 13/02/2018 20:58

(HNMO) - Cho đến chiều tối 13-2 (tức 28 Tết âm lịch), Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – CATP Hà Nội ghi nhận không có điểm ùn tắc giao thông khu vực nội đô.

CSGT tích cực phân luồng, giải phóng các điểm ùn tắc, bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày giáp Tết.


Tại những điểm giao thông cửa ngõ Thủ đô do chủ động các phương án phân luồng từ xa nên không có ùn tắc giao thông kéo dài. Lực lượng CSGT của Hà Nội đảm bảo cho người dân về quê đón Tết cổ truyền trong an toàn.

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết, quân số của CSGT Thủ đô được tăng cường 100%, đảm bảo tổ chức hướng dẫn tại hơn 300 nút giao thông trọng điểm toàn thành phố. Ngoài ra, khoảng 400 camera giám sát giao thông cũng phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện các “điểm đen” để sẵn sàng giải toả ùn tắc.

Nhiều lực lượng cùng tham gia hỗ trợ phân luồng, điều tiết giao thông.


Ghi nhận của HNMO, nhiều tuyến đường nội đô ngày 28 Tết khá vắng vẻ dù “đường chưa thông” và “hè chưa thoáng”. Một số tuyến đường thường xảy ra ùn tắc như Kim Mã, Cầu Giấy, Láng, Trường Chinh, Minh Khai, Yên Phụ, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... thì trong ngày 13-2 các phương tiện đã lưu thông bình thường.

Ông Nguyễn Quang Thắng – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cho biết, hiện tại sinh viên của 7 trường ĐH và CĐ đóng trên địa bàn đã nghỉ Tết nên áp lực giao thông đã giảm trông thấy. Tuy nhiên do đường Xuân Thủy, Cầu Giấy đang xây dựng đường sắt trên cao, lượng người mua sắm tại khu chợ Xanh gia tăng những ngày áp Tết nên vẫn xảy ra ùn tắc cục bộ.

CSGT kiểm tra xe khách để không chở người quá quy định


"Từ nay đến 30 Tết, UBND phường đã cử cán bộ tăng cường cùng CA phường và CSGT túc trực điều tiết giao thông tại những khu vực dễ xảy ra ùn tắc" - ông Thắng cho biết.

Để kịp thời kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm quy định như chở quá số người, dừng đỗ tuỳ tiện, các Đội CSGT đã thành lập nhiều tổ công tác hoá trang kết hợp với lực lượng CSGT công khai kiểm tra tại khu vực bến xe, gần các trung tâm, nhà chờ xe buýt nơi tập trung đông người để kịp thời xử lý khi phát hiện.

Thượng uý Trần Ngọc Trung, quyền Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian trước trong và sau Tết, ngoài việc đảm bảo trật tự ATGT tại các cửa ngõ vào trung tâm thành phố, khu vực Bến xe Mỹ Đình, Đội CSGT số 6 quản lý, thành lập các tổ công tác hoá trang, dùng camera ghi lại hình ảnh xe khách vi phạm. Sau đó, kết hợp với các tổ CSGT tuần tra trên các tuyến kịp thời bắt giữ, xử lý những xe vi phạm.



Nhiều tuyến đường của Thủ đô, áp lực giao thông đã "hạ nhiệt"


Tại khu vực phố cổ do cửa hàng bán bánh chưng, giò chả truyền thống trên phố Hàng Bông, ô mai trên phố Hàng Da, Hàng Điếu lượng khách tăng đột biến nên khu vực trên đã xảy ra ùn tắc kéo dài. Ngoài CSGT, Cảnh sát 113, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an các phường Hàng Gai, Hàng Trống, Hàng Bông... cũng có mặt thường xuyên để điều tiết giao thông. Khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận giao thông khá thông suốt.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc – Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, cán bộ chiến sĩ liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các xe ô tô dừng đỗ để đảm bảo đường thông hè thoáng trong khu vực phố cổ. 

Cá biệt, khoảng 14h khu vực cầu Chương Dương do lượng người và xe tham giao giao thông tăng đột biến khu vực phía Nam cầu hàng xe kéo dài. Tuy nhiên, do điều tiết giao thông tốt nên dòng xe vẫn lưu thông chậm qua cầu sang khu vực Long Biên.

Anh Lê Minh Khôi, Tổ phó Tổ bảo vệ cầu Chương Dương cho biết, do bà con ở khu vực giáp Hà Nội như Bắc Ninh, Hưng Yên bắt đầu về quê đón Tết nên lượng phương tiện gia tăng đột biến. Lường trước tình huống này, Tổ bảo vệ cầu Chương Dương đã chủ động phương án xử lý giao thông trên cầu để đảm bảo giao thông thông suốt.

Tuy nhiên, tại nhiều khu vực vẫn dễ xảy ra ách tắc.


Thành Đoàn Hà Nội cũng tăng cường hơn 300 thanh niên tình nguyện xuống đường đảm bảo an toàn giao thông.

CATP Hà Nội cam kết, từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT, Công an các quận, huyện đã sẵn sàng phương án để công nhân và người lao động về quê ăn Tết được đảm bảo, không để người dân nào lỡ tàu xe do ún tắc giao thông.

Ngoài ra, vào ngày mồng 5 Tết âm lịch, CATP sẽ tổ chức ra quân đón nhân dân về Thủ đô làm việc trở lại với một khí thế mới, với khẩu hiệu hành động kỷ cương, trách nhiệm, nhân văn vì nhân dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 28 Tết Âm lịch: Áp lực giao thông bắt đầu giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.