Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng khách tăng mạnh, các hãng hàng không vẫn đạt chỉ số đúng giờ trên 90%

Lương Ninh Giang| 14/02/2018 19:50

(HNMO) - Trong dịp cao điểm cận Tết (ngày 8 đến 13-2, tức ngày 23 đến 28 tháng Chạp), Vietnam Airlines đã khai thác hơn 2.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành đạt trên 90%, vượt 3% so với kế hoạch.



Đối với Jetstar Pacific, trong 4 ngày cận Tết Nguyên đán, từ ngày 10 đến ngày 13-2, hãng đã thực hiện tổng cộng 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút, nguyên nhân chủ yếu do khách quan thời tiết tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh.

Số lượng hành khách dịp Tết năm nay tăng mạnh, đặc biệt tại 3 sân bay căn cứ là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tính riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, mỗi ngày Vietnam Airlines phục vụ hơn 65.000 lượt khách đi và đến trong giai đoạn cao điểm nhất. Trong khi đó, Jetstar Pacific phục vụ bình quân 7.500 lượt khách/ngày từ phía Nam ra Bắc.

Dù vậy, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn đạt kết quả đúng giờ ấn tượng do đã chủ động chuẩn bị các phương án phục vụ Tết, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo, hạn chế tối đa chậm chuyến vì nguyên nhân chủ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách tăng mạnh, các hãng hàng không vẫn đạt chỉ số đúng giờ trên 90%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.