Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu sách "Bụng Lửa - Hành trình khám phá tư duy con người"

Mai Hoa| 27/08/2017 16:45

(HNMO) - Ngày 27-8, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức chương trình ra mắt cuốn sách “Bụng Lửa - Hành trình khám phá tư duy con người

Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng với nhiều giải thưởng, trong đó có giải Nautilus Book Awards - giải thưởng lớn của Mỹ trao cho những tác phẩm tạo sự khác biệt và truyền cảm hứng.

Tác giả ký tặng sách.


Cuốn sách gồm 292 trang, in khổ 13.5 x 20.5 cm, là tác phẩm hòa quyện giữa văn chương và triết học, cuốn hút nhiều đối tượng độc giả, được nhiều tờ báo quốc tế đánh giá cao. Tạp chí Writers Notes Magazine nhận xét, tác phẩm có “ngôn từ giản đơn, bố cục hấp dẫn, dí dỏm lôi cuốn”. Tạp chí Kirkus bình luận: “Một cách nhìn kì lạ và cuốn hút về triết học”. Còn Book Pleasures coi tác phẩm là “một chuyện kể thú vị, một câu chuyện ngụ ngôn giúp mở mang trí tuệ”. Tác phẩm hấp dẫn thiếu nhi bởi câu chuyện có dáng dấp của một truyện ngụ ngôn với nhân vật chính là chú cóc Bụng Lửa luôn ấp ủ ước mơ được phiêu lưu khám phá thế giới xung quanh, sự đồng cảm với cô bé mới lớn Caroline mang bao băn khoăn về bản thân, sự tò mò về tương lai phía trước…

J. C. Michaels là nhà văn người Mỹ, hiện sinh sống và theo đuổi sự nghiệp viết văn tại Đông Nam Á. Tại buổi giao lưu ra mắt sách, tác giả đã cùng dịch giả Hoàng Thị Thùy, Tiến sĩ Ngữ văn Nguyễn Thị Diệu Linh... chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị với độc giả. Nhà văn J. C. Michaels kỳ vọng cuốn sách sẽ mở ra một góc nhìn mới, cung cấp thêm nhiều thông tin khoa học, triết học giá trị cho các bạn nhỏ, đồng thời, giúp các bậc phụ huynh hiểu thêm về thế giới tâm hồn phức tạp của con cái bước vào tuổi mới lớn.

Tác phẩm có kết cấu gồm ba phần chính - là ba quãng đời của chú cóc Bụng Lửa. Quãng đời đầu tiên là khi chú bắt đầu được sinh ra, sống trong bể kính của một cửa hàng bán thú kiểng và được quan sát, học hỏi bao kinh nghiệm về thế giới bên ngoài. Quãng đời thứ hai là quãng thời gian Bụng Lửa sống trong ấm êm, đầy đủ tiện nghi cùng gia đình cô bé Caroline và mơ tưởng về thế giới bên ngoài theo tưởng tượng của chú.

Quãng đời thứ ba là khi Bụng Lửa quyết tâm thoát khỏi chiếc bể kính, ẩn náu trong một chiếc ô tô, trải nghiệm cuộc sống bên ngoài và bước vào thế giới của cô gái tuổi "teen" Claire. Với cách kể chuyện thú vị và cuốn hút, tác giả J. C. Michaels đã đan cài khéo léo câu chuyện của Bụng Lửa, của Caroline và Claire trong không gian thực và không gian tâm tưởng - thế giới của những giấc mơ, kích thích sự tư duy và tưởng tượng của trẻ nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sách "Bụng Lửa - Hành trình khám phá tư duy con người"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.