Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hành trình đơn thân" – Phụ nữ học cách yêu thương bản thân

T. Minh| 07/12/2017 17:38

(HNMO) -

Chị Vũ Minh Họa - tác giả cuốn sách (bên trái).


Vũ Minh Họa tâm sự, chị là người thích chiều chuộng cảm xúc, rất thích ghi lại. Đọc lại những dòng nhật ký của hơn mười năm trước, chị thấy xót xa cho tình yêu dại khờ, sắt son vô điều kiện của chính mình một thời, vẫn tê tái nhớ lại cảm giác hẫng hụt, đau đớn mà phải mất 4 năm sau chị mới có thể buông bỏ.

'Hành trình đơn thân' là sự xâu chuỗi những tháng ngày khó khăn sau ly hôn được Vũ Minh Họa chắp bút từ những dòng nhật ký.

Sau này chị thấy rất nhiều phụ nữ ở hoàn cảnh tương tự thiếu kỹ năng sống, nên chị muốn câu chuyện của mình lan tỏa nhiều hơn đến phụ nữ.

Trước hôn nhân phụ nữ nên chuẩn bị kỹ năng sống, để khi hôn nhân trở thành bi kịch thì cũng không quá hẫng hụt do có sự chuẩn bị trước.


Ngày nay, những biến động và đổi thay của xã hội, những xáo trộn trong chuẩn mực đạo đức đã tác động tới cuộc sống hôn nhân gia đình.

Hạnh phúc đến đâu biết đến đó, đừng nghĩ ngày mai sẽ tốt đẹp, bất hạnh sẽ đến bất cứ lúc nào. Nếu chị em không thay đổi bản thân để thích nghi, không học hỏi và trau dồi các kỹ năng để tồn tại, ứng biến trước thời cuộc, chị em sẽ gục ngã.

'Hành trình đơn thân' là những bài học nhỏ cho tất cả phụ nữ, nơi yên bình nhất không hẳn là nơi an toàn nhất, nơi nhiều sóng gió nhất không hẳn là không có cách để vượt qua.

"Với những trải nghiệm đau đớn và bất hạnh, tôi mong sao tất cả những người phụ nữ đang được hưởng hạnh phúc bên chồng con đừng bao giờ quên học cách yêu thương chính bản thân mình", Vũ Minh Họa chia sẻ.

Với những phụ nữ không có được hôn nhân hạnh phúc, đừng vì một người đàn ông không tốt mà hủy hoại bản thân. Hành trình nào cũng khó khăn, cần sự bản lĩnh và lòng can đảm để vượt qua thử thách.

Phía trước là chân trời rộng mở, hãy lau khô nước mắt, yêu thương bản thân và tự tin tiến về phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hành trình đơn thân" – Phụ nữ học cách yêu thương bản thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.