Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạo diễn nổi tiếng thế giới John Schlesinger qua đời

THANHNGA| 26/07/2003 11:37

Đạo diễn Schlesinger - người có cống hiến nhiều cho lĩnh vực điện ảnh đã qua đời tại California ở tuổi 77. Schelsinger từng bị một cú đột quỵ vào tháng 12 năm 2000 khiến sức khoẻ của ông ngày càng giảm sút và cuối cùng ông đã qua đời vào sáng thứ 6 ngày 25/7/2003.

Đạo diễn John SchlesingerĐạo diễn Schlesinger - người có cống hiến nhiều cho lĩnh vực điện ảnh đã qua đời tại California ở tuổi 77. Schelsinger từng bị một cú đột quỵ vào tháng 12 năm 2000 khiến sức khoẻ của ông ngày càng giảm sút và cuối cùng ông đã qua đời vào sáng thứ 6 ngày 25/7/2003.

Schlesinger được coi là một trong những tên tuổi lớn nhất của nền điện ảnh Hollywood bởi những cống hiến của ông cho ngành điện ảnh. Schlesinger là nhà làm phim người gốc Anh, ông đã có những bộ phim lớn như "Midnight Cowboy" và "Billy Liar".

Trong suốt cuộc đời làm điện ảnh (suốt 4 thập kỷ) của mình, ông đã có đến hàng chục bộ phim. Bộ phim cuối cùng của ông là phim hài kịch "The next best thing" với sự tham gia của 2 ngôi sao Madonna và Rupert Everett.

Nhưng tác phẩm dành được nhiều thành công nhất của ông phải kể đến "Midnight Cowboy" (1969) được sự góp mặt của 2 diễn viên Dustin Hoffman và Jon Voight. Bộ phim này đã được đề cử 7 giải Oscar và giành được 3 giải Oscar cho phim có hình ảnh đẹp nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kỹ xảo điện ảnh hay nhất.

Ngoài bộ phim này, Schlesinger còn giành được giải Oscar cho 2 bộ phim: Sunday Bloody Sunday và Darling. Cả 2 bộ phim này đều có sự tham gia của nữ minh tinh màn bạc Julie Christie.

Schlesinger không chỉ được các khán giả yêu điện ảnh quý mến ông mà còn khiến những nhà điện ảnh lớn khắp thế giới kính nể. Những bộ phim ông làm phản chiếu một phần nào con người thật của ông, con người luôn mong muốn cống hiến hết mình cho điện ảnh. 

Thanh Nga
(Theo BBC)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn nổi tiếng thế giới John Schlesinger qua đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.