Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắm chắc tình hình cơ sở, giải quyết sớm các vấn đề dân sinh bức xúc

Tiến Thành| 06/06/2019 18:10

(HNMO) - Ngày 6-6, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội đã kiểm tra tại các xã Phúc Lâm, Thượng Lâm, Lê Thanh và Tuy Lai (huyện Mỹ Đức).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi kiểm tra.


Đoàn kiểm tra ghi nhận, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế Dân chủ của 4 xã đã bám sát, thực hiện nghiêm túc Quy chế Dân chủ ở cơ sở trên các lĩnh vực công tác. Qua đó đã phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia tích cực của nhân dân trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị trên địa bàn.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu, các xã quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nhân dân. Trong năm 2019, các địa phương cần rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, các địa phương cần làm tốt công tác cán bộ, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch.

Các xã cũng cần làm tốt công tác tham mưu với huyện, thành phố để giải quyết một số vấn đề dân sinh bức xúc như nước sạch, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội... Lãnh đạo huyện Mỹ Đức tiếp tục nắm chắc tình hình ở cơ sở, giải quyết sớm các vấn đề dân sinh bức xúc, không để phát sinh điểm nóng về khiếu kiện vượt cấp, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắm chắc tình hình cơ sở, giải quyết sớm các vấn đề dân sinh bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.