Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công Thành (Huyme): Từ  YouTube đến màn ảnh rộng

Trà Giang| 04/09/2019 06:15

(HNMCT) - Sinh ra trong một gia đình Hà Nội, cha là họa sĩ nổi tiếng Phạm An Hải, song Phạm Công Thành, thường được biết đến với nghệ danh Huyme, lại say mê điện ảnh. Từ một Vlogger nổi tiếng trên YouTube, Huyme đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất chuyên nghiệp qua một số bộ phim điện ảnh như Siêu trộm, Sút, Bạn gái tôi là sếp và mới đây là vai chính dễ thương trong Anh thầy ngôi sao - bộ phim đang thu hút sự quan tâm của người yêu điện ảnh trong nước. Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng Huyme.

- Chúc mừng Huyme với thành công của bộ phim Anh thầy ngôi sao. Bây giờ Huyme đã là một cái tên nổi tiếng, nhưng nghe nói trước đây bạn từng bị dọa đuổi khỏi nhà khi đòi đi diễn?

- Đúng là ngày trước gia đình không muốn em theo nghiệp diễn. Bố muốn em nối nghiệp, trở thành họa sĩ và đưa em sang Mỹ học hội họa từ năm 15 tuổi. Em cũng đã vẽ rất nhiều và nghĩ rằng đó là hướng đi của đời mình.

Nhưng sau vài năm học ở Mỹ, em bắt đầu thích làm video đăng YouTube. Điều đó khiến em chểnh mảng việc học, thay vì đăng ký một lớp học màu thì em học làm video. Lúc đó em xin bố nghỉ hẳn việc học hội họa nhưng bố không đồng ý.

Em “thỏa hiệp” với bố, xin về Việt Nam trong 2 năm để làm phim, nếu không có kết quả tốt sẽ phải đi học tiếp. Lúc đó quả thực em chỉ nói bừa bởi không quen ai, chưa nghĩ ra ai có thể giúp mình làm phim. Hai năm đó em chỉ đi đóng quảng cáo linh tinh, làm YouTube cùng bạn bè với nickname Huyme. Khi em có ý định vào Sài Gòn sinh sống, làm việc, bố mẹ không đồng ý, thậm chí ra “tối hậu thư” rằng “nếu đi thì đi luôn”.

Vậy nhưng hai tháng sau em vẫn một mình vào Nam với vẻn vẹn 60 triệu đồng trong tay. Sau 2 năm, bố yêu cầu em đi học lại, đúng lúc em casting phim Siêu trộm và có bộ phim điện ảnh đầu tay. Tuy bố không thích nhưng khi ra mắt phim cũng tự hào và bắt đầu ủng hộ.

- Con đường Huyme đang đi là con đường được nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích, đó là thử sức, làm quen với khán giả thông qua mạng YouTube trước, sau đó lấn sân sang diễn xuất chuyên nghiệp nếu có duyên. Quá trình làm Vlog mang đến cho Huyme những kinh nghiệm gì trong diễn xuất?

- Nhờ làm Vlog mà ngay từ phim đầu tiên mọi người đã hỏi em: Ơ sao em chưa đóng phim bao giờ mà không sợ máy quay? Thực tế thì em đã suốt ngày chĩa máy quay vào mặt mình rồi. Nhưng diễn xuất trên YouTube và trên phim khác nhau rất nhiều.

Trên mạng, mọi thứ từ ý tưởng, kịch bản đến chỉnh sửa... đều do mình quyết định, nhưng khi làm phim phải làm việc tập thể, phải theo kỷ luật của đoàn phim, theo sự chỉ đạo của đạo diễn. Do vậy, muốn thành công với điện ảnh, bản thân em phải tự học rất nhiều. Mỗi khi chuẩn bị cho phim mới, em đều học qua một vài khóa ngắn và đọc thêm nhiều cuốn sách về diễn xuất.

- Nhiều người cho rằng thành công trên YouTube nhiều khi là may mắn, nhưng thành công trên phim trường là mồ hôi và nước mắt. Em có đồng ý với nhận định này?

- Chỉ trong 1 năm em thấy mình như thêm 3 tuổi, cảm thấy mình chín chắn hơn rất nhiều khi được làm phim với những người giỏi. Còn trước đó, dù 24 tuổi nhưng em cảm giác mình chỉ như 19, sống tự do, thích gì làm nấy. Có giai đoạn clip được nhiều khán giả theo dõi, nhiều hợp đồng quảng cáo, kiếm tiền dễ dàng..., khiến em bằng lòng với thực tại, để mình trôi đi một cách tự do.

Nhưng khi bắt tay làm phim, em mới cảm nhận rõ đâu là ước mơ thực sự của mình, đó là trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Để hiện thực hóa ước mơ ấy, em tự thấy phải học hỏi rất nhiều và càng thấy tiếc khi mình đã để thời gian trôi qua một cách lãng phí.

Mỗi bộ phim mang đến cho em những trải nghiệm đặc biệt, khiến bản thân em tiến bộ từng ngày, tuy nhiên sự khắt khe của bản thân khiến lúc nào em cũng nhận thấy mình còn nhiều hạn chế. Xem lại phim đã đóng, em thường nghĩ sao lúc đó mình không diễn theo cách khác hay hơn...

- Vai diễn thầy giáo Hoàng của Huyme trong phim Anh thầy ngôi sao vừa ra mắt, được khán giả yêu thích, giới phê bình đánh giá là vai diễn tốt nhất của em đến thời điểm này. Cá nhân em có hài lòng về diễn xuất của mình?

- Thú thật, khi xem bản dựng thô, em cũng cứ ước nếu được diễn lại... Nhưng phim ra rạp, được khán giả xem và ủng hộ, yêu thương thì em cũng thấy yên tâm hơn.

Nhiều khi em cũng nghĩ mình may mắn, cơ hội thường đến với em vào những lúc rất khó khăn. Như em đã chia sẻ, em xin bố về Việt Nam làm phim 2 năm nhưng trong 2 năm đó em không làm được gì cả, em suýt hết cách ở lại thì dự án Siêu trộm đến với em. 2 năm sau đó, em đóng thêm 2 phim nữa và tạm ngưng. Những bộ phim đó không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi khiến em bắt đầu hoang mang, loay hoay với ước mơ diễn xuất của mình.

Em đã nghĩ rằng nếu năm 2019 không có gì dành cho mình ở đây thì có lẽ mình phải dừng và xin học bổng đi học lại ở tuổi 25, đúng lúc đó Anh thầy ngôi sao lại đến với em. Đây là một vai diễn mà em thấy rất đồng cảm. Nhân vật Hoàng ước mơ trở thành ca sĩ nhưng lại phải ra đảo để làm thầy giáo. Em biết cảm giác đó giống như việc mình đi casting được hứa hẹn nhưng mãi không thấy ai gọi. Thật cảm ơn đạo diễn Đức Thịnh đã tin tưởng cho em cơ hội này để được cống hiến.

- Cảm ơn Huyme đã chia sẻ và chúc bạn thêm nhiều thành công!

Đạo diễn Đức Thịnh:

"Huyme có một gương mặt rất điện ảnh mà không nhiều diễn viên có được. Đó là cái duyên màn ảnh, khi lên hình rất dễ thu hút người xem".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Thành (Huyme): Từ  YouTube đến màn ảnh rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.