Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong năm 2019

Bình Minh| 18/07/2019 13:49

(HNMO) - Trong ấn bản bổ sung cho báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) công bố sáng 18-7, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2019.

Xuất khẩu là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Ảnh: Internet

ADB nhận định, động lực lớn nhất đối với nền kinh tế là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và lĩnh vực xuất khẩu. 

Theo số liệu của ADB, trong 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã tăng 6,7%, trong đó kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng vọt 28%.

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng tăng mạnh 27%. Bên cạnh đó, lĩnh vực sản xuất công nghiệp cũng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Với đánh giá này, ADB dự báo, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam sẽ đạt mức 6,8% trong năm nay và 6,7% trong năm 2020.

Philippines được dự đoán là nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2019, với tỷ lệ tăng trưởng GDP khoảng 6,2%. Một số nền kinh tế khác trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore... sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng lần lượt là 5,2%, 4,5% và 2,4%.

Tính chung cả khu vực, ngân hàng này dự báo tăng trưởng kinh tế Đông Nam Á sẽ giảm nhẹ xuống mức 4,8% trong năm 2019 và 4,9% trong năm 2020, do tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và sự sụt giảm trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.