Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 tháng, GRDP Hà Nội ước tăng 7,35%

T.Hương| 27/09/2019 20:41

(HNMO) - Tổng sản phẩm trên địa bàn Hà Nội (GRDP) 9 tháng năm 2019 ước tăng 7,35% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 7,01% của 9 tháng năm trước; trong đó, quý I, GRDP tăng 7%; quý II tăng 7,41% và quý III tăng 7,62%.

Thông tin trên được Cục Thống kê Hà Nội công bố chiều 27-9.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

9 tháng qua, giá trị tăng thêm khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2018 tăng 3,34%), làm giảm 0,02 điểm phần trăm mức tăng tổng giá trị tăng thêm trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, điểm nổi bật ở khu vực này là ngành thủy sản tiếp tục tăng trưởng khá. Sản lượng thủy sản 9 tháng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thủy sản nuôi trồng tăng 6,1%.

Với khu vực công nghiệp - xây dựng, giá trị tăng thêm là 8,84% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,51 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm trên địa bàn. 

Giá trị tăng thêm khu vực dịch vụ tăng 6,72% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 4,64 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm; trong đó một số ngành có tỷ trọng lớn vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định. 

Cụ thể, trong 9 tháng, ngành vận tải đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hành khách công cộng tiếp tục phát triển, doanh thu vận tải tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước; giá trị tăng thêm ngành bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy tăng 7,01% so với cùng kỳ năm trước và là một trong những ngành đóng góp tích cực vào tổng giá trị tăng thêm của thành phố.

Kết quả quan trọng trên đã khẳng định tính kịp thời và hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tháng, GRDP Hà Nội ước tăng 7,35%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.