Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng Dropbox có thêm nhiều tiện ích với Gmail, WhatsApp, Vimeo…

Hoàng Linh| 03/11/2019 19:10

(HNMO) – Từ năm 2018, Dropbox đã tung ra tính năng mới cho phép bổ sung các phần mở rộng chức năng (Extension) vào ứng dụng của mình.

Các Extension này cho phép giảm thiểu đáng kể việc người dùng phải chuyển liên tục giữa các ứng dụng khi cần đưa dữ liệu qua các dịch vụ khác nhau (ví dụ như từ kho chứa Dropbox sang thư điện tử trong Gmail). Giờ đây, Dropbox cho biết đã tăng gấp đôi số Extensions, với 13 “món” mới. Bước đi mới này của Dropbox được cho là nhằm thu hút thêm người dùng. Cách đây chưa lâu, động thái giới hạn số thiết bị sử dụng chỉ 3 đối với các tài khoản Dropbox miễn phí đã khiến dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến này mất đi khá nhiều khách hàng. 

Nhờ thay đổi này, người dùng giờ đây đã có thể trực tiếp nhúng các tập tin trong Dropbox vào Gmail, Wolkplace by Facebook, Microsoft Teams, Outlook, WhatsApp, LineWorks… và nhiều ứng dụng khác. Đây là quy trình tiện lợi hơn rất nhiều so với việc phải lưu ra ngoài ổ lưu trữ hay chuyển tiếp qua các kho dữ liệu của bên thứ ba như lâu nay.

Thậm chí, các chuyên gia quay phim có thể sử dụng Video để thu lại nội dung và phân tán; sau đó dùng Clipchamp, WeVideo để biên tập và xuất bản nội dung; thậm chí đưa các tập tin đa phương tiện vào Canva trước khi lưu bản cuối cùng vào Dropbox nếu cần thiết. 

Ngoài những cái tên quen thuộc nói trên, Dropbox cũng công bố một số đối tác ứng dụng, như FreshBooks cho phép người dùng quản lý chi phí, hay DocSend cho phép theo dõi tiến trình xây dựng tài liệu, và Notarize để kí và chứng nhận các văn bản. Các Extensions này cũng đã được kích hoạt, cho phép người dùng sử dụng ngay từ bây giờ. Dropbox cho biết trong năm 2020, họ sẽ mở rộng số lượng ngôn ngữ hỗ trợ và xem xét bổ sung thêm các Extensions. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Dropbox có thêm nhiều tiện ích với Gmail, WhatsApp, Vimeo…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.