Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá ổ nhóm "tín dụng đen”, thu giữ 2 bao tải hung khí

Chu Dũng| 11/09/2019 12:52

(HNMO) - Nhóm đối tượng cho vay với lãi suất 10.000 đồng/triệu/ngày và dùng hung khí, thậm chí cả súng đe dọa "giết cả nhà" để ép người vay trả tiền.

Bốn đối tượng trong đường dây tín dụng đen bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Ngày 11-9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa phá thành công ổ nhóm "tín dụng đen" cho vay với lãi suất “cắt cổ”.

Nhóm đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Xuân Minh (39 tuổi), Nguyễn Trọng Tưởng (34 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi), cùng trú tại huyện Thường Tín và Trần Minh Dũng (30 tuổi), trú tại huyện Thanh Trì để làm rõ về hành vi cướp tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 

Trước đó, đầu tháng 5, Công an Hà Nội nhận được đơn trình báo của một số nạn nhân về việc Lê Xuân Minh và Trần Minh Dũng cho vay 100 triệu đồng với lãi suất 10.000đ/triệu/ngày.

Ngay khi trao tiền, nhóm của Minh đã “cắt lãi” của khách 10 triệu cho 10 ngày đầu. Tiếp đó khách trả được thêm 40 triệu tiền lãi thì không còn khả năng trả. Nhóm của Minh thường xuyên gọi điện uy hiếp, đe dọa “giết cả nhà” nếu khách không chịu trả.

Minh, Dũng và Tưởng đã tìm đến tận nhà đòi tiền, khách hứa trả dần nhưng nhóm này không đồng ý, tiếp tục hành hung và đe dọa gia đình họ.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Đội Cảnh sát đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội xác định ổ nhóm do Minh cầm đầu có hành vi cướp tài sản, cho vay lãi nặng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Qua khám xét khẩn cấp tại cửa hàng cầm đồ của Nguyễn Trọng Tưởng ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín, cơ quan công an phát hiện 2 bao tải vũ khí thô sơ và hung khí nguy hiểm, trong đó có 4 khẩu súng dạng súng thể thao, súng săn các loại và một số viên đạn...

Cơ quan điều tra cũng thu giữ 110 tờ giấy vay tiền và 5 quyển sổ ghi nợ với danh sách hơn 200 người đã vay của nhóm Minh tổng số tiền là gần 16 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá ổ nhóm "tín dụng đen”, thu giữ 2 bao tải hung khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.