Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay súng Munich đã giả làm nữ sinh để lừa nạn nhân

Vân An| 24/07/2016 09:31

(HNMO) - Tay súng Munich Ali David Sonboly, 18 tuổi, đã lên mạng đóng giả làm một nữ sinh Trung Đông để lừa nạn nhân vào bẫy chết.


Theo trang tin Express, kẻ giết người máu lạnh làm 9 người chết và hàng chục người bị thương trong cuộc tấn công tối 22/7 đã chọn một tài khoản trên trang Facebook dưới tên "Selina Akim", hứa hẹn mời ăn miễn phí tại cửa hàng McDonalds cho các nạn nhân.

Vài giờ trước khi gây án, "Selina" đã gửi thông điệp mời ăn uống với bất cứ ai đến nhà hàng ăn nhanh. Y đã đăng lên mạng rằng: "Hãy đến cửa hàng Maccy's tại trung tâm thương mại Olympia Einkaufzentrum lúc 4h. Mình sẽ cho bạn vài thứ nếu bạn muốn, nhưng không quá đắt đỏ đâu nhé".

Cảnh sát xác nhận, tên sát nhân đã ăn cắp tài khoản để gài bẫy các nạn nhân.



Sonboly đã có quốc tịch Đức, bố mẹ y là người Iran xin tị nạn. Y cũng đã gửi một thông điệp khác nói rằng: "Các bạn có thể trò chuyện với mình tại nhà hàng McDonald's. Mình sẽ ở đó lúc 4h chiều. Mọi người nên đến nhé".

Sonboly đã chờ các mục tiêu của mình xuất hiện trước khi tàn nhẫn xả súng vào họ. Các nạn nhân ở độ tuổi từ 13 đến 45 - 7 trong số những người thiệt mạng là thanh thiếu niên.

Trong số 30 người bị thương, hiện 10 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh quay rùng rợn về hiện trường cho thấy, Sonboly đã cầm khẩu súng Glock 9mm mua bất hợp pháp và nhắm vào những người vô tội khi họ bước về phía nhà hàng McDonalds. Sau đó, tay súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường khi bị một sĩ quan mặc thường phục tấn công rồi tự sát cách đó 1km.

Cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng ở nhà hung thủ cho thấy y bị ám ảnh bởi chủ nghĩa cực đoan cánh hữu. Hiện chưa có thông tin gợi mở, y chịu ảnh hưởng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hay các tổ chức khủng bố khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tay súng Munich đã giả làm nữ sinh để lừa nạn nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.