Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy đệm ghế nghi của máy bay chở cầu thủ Cardiff City gặp nạn

Thương Nguyệt| 31/01/2019 15:25

(HNMO) – Các nhà chức trách sẽ sớm tiến hành một chiến dịch tìm kiếm dưới nước, sau khi phát hiện hai chiếc đệm ghế được cho là thuộc về chiếc máy bay gặp nạn hôm 21-1.



Theo BBC ngày 31-1, Pháp phát hiện hai đệm ghế trôi dạt vào bờ biển gần khu vực Surtainville trên bán đảo Contentin thuộc quốc gia này. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy những chiếc đệm này nhiều khả năng thuộc về máy bay Piper Malibu mất tích cách đây khoảng 10 ngày.

Cơ quan điều tra tai nạn máy bay của Anh (AAIB) ngay sau đó xác định khu vực tìm kiếm trên diện tích khoảng 10 km2. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết và biển không thuận lợi khiến lực lượng tìm kiếm chỉ có thể bắt đầu nhiệm vụ vào cuối tuần này.

Hình ảnh một trong hai chiếc đệm được cho là thuộc về máy bay gặp nạn.


AAIB cho biết, chiến dịch tìm kiếm dưới nước dự kiến kéo dài trong 3 ngày. Trong lúc chờ đợi, AAIB sẽ sử dụng các thiết bị định vị siêu âm để tìm kiếm, xác định vị trí của các mảnh vỡ khác dưới đáy biển.

Máy bay chở tân binh Emiliano Salah của CLB Cardiff City biến mất khỏi màn hình rada ở độ cao khoảng 700m ngày 21-1, khi đang trong hành trình từ thành phố Nates (Pháp) tới Cardiff ở Anh.

Hành trình máy bay chở tân binh Cardiff City khi gặp tai nạn. Ảnh: BBC


Ngay sau khi biết tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã lập tức lên đường tìm kiếm những nạn nhân trên chiếc máy bay. Cơ quan phòng vệ bờ biển Anh (HM Coastguard) cũng tham gia giúp đỡ dù khu vực xảy ra tai nạn không thuộc phạm vi quản lý. Tuy nhiên, chiến dịch đã được ngừng lại sau nhiều ngày tìm kiếm mà không đạt được tiến triển nào.

Không từ bỏ hy vọng, gia đình Emiliano Salah đã kêu gọi giúp đỡ, nhận được gần 300.000 bảng Anh tiền quyên góp để tổ chức một cuộc tìm kiếm riêng biệt. Về vấn đề này, AAIB xác nhận đã nắm thông tin, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để tăng tối đa khả năng tìm thấy các mảnh vỡ và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những người tham gia chiến dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy đệm ghế nghi của máy bay chở cầu thủ Cardiff City gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.