Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất 1 tháng

Hồng Anh| 27/06/2019 08:19

(HNMO) - Chốt phiên giao dịch ngày 26-6, giá dầu mỏ thế giới tăng mạnh 2,7%, lên mức 59,38 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể từ ngày 22-5.

Ảnh minh họa.


Giá dầu mỏ đã tăng mạnh sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho biết, trong tuần trước, lượng dầu tồn kho của Mỹ đã giảm 12,8 triệu thùng, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9-2016.

Cũng trong tuần trước, xuất khẩu dầu thô của nước này đạt mức cao kỷ lục 3,77 triệu thùng/ngày, trong khi sản lượng nhập khẩu giảm xuống chỉ còn 800.000 thùng/ngày.

“Đây là một trong những báo cáo có tác động lớn nhất tới thị trường dầu mỏ. Sản lượng dầu mỏ nội địa đang giảm sút, nhu cầu dầu mỏ vẫn vững mạnh và hoạt động của nhiều nhà máy lọc dầu đang gia tăng”, ông John Kilduff, chuyên gia phân tích thị trường dầu mỏ của công ty Again Capital nhận định.

Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang tại Trung Đông cũng là một yếu tố kéo giá dầu đi lên. Ngày 23-6 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran, sau khi Tehran tuyên bố bắn hạ máy bay do thám không người lái của Mỹ.

Theo dự báo của tập đoàn tài chính Mỹ Citigroup, nếu tình hình căng thẳng tiếp diễn tại Trung Đông, giá dầu Brent có khả năng sẽ chạm mốc 78 USD/thùng trong vòng 3 tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất 1 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.