Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Nobel Kinh tế 2019 vinh danh nghiên cứu xóa đói giảm nghèo

Hồng Anh| 14/10/2019 17:17

(HNMO) - Chiều 14-10 (theo giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Kinh tế năm 2019 thuộc về ba nhà kinh tế học: Abhijit Banerjee, Esther Duflo và Micheal Kremer với nghiên cứu về xóa đói giảm nghèo.

Chân dung ba nhà khoa học giành giải Nobel Kinh tế 2019.

Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển đánh giá, công trình nghiên cứu của ba nhà kinh tế học nói trên đã giúp mở ra các cách tiếp cận mới nhằm giảm thiểu tình trạng đói nghèo trên toàn cầu.

Đây là giải Nobel cuối cùng được công bố trong mùa giải Nobel năm nay, sau các giải Nobel Y sinh, Vật lý, Hóa học, Văn học và Hòa bình.

Chủ nhân của các giải Nobel sẽ được trao giấy chứng nhận, Huy chương vàng cùng phần thưởng tiền mặt 9 triệu krona Thụy Điển (khoảng hơn 900.000 USD). 

Giải Nobel Kinh tế không phải là một trong năm giải Nobel đặt ra theo nguyện vọng của Alfred Nobel, người sáng lập giải Nobel trong di chúc năm 1895. Đây là giải thưởng do Ngân hàng Thụy Điển đặt ra và tài trợ bắt đầu từ năm 1968 để kỷ niệm 300 năm thành lập ngân hàng và cũng để tưởng nhớ Alfred Nobel.

Dự kiến, lễ trao các giải Nobel sẽ được tổ chức tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển vào ngày 10-12-2019 để tưởng nhớ ngày mất của Alfred Nobel. Riêng giải Nobel Hòa bình sẽ được trao tại thủ đô Oslo của Na Uy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Nobel Kinh tế 2019 vinh danh nghiên cứu xóa đói giảm nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.