Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ về Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam trên mạng tin tức CNN

Minh An| 25/09/2019 08:37

(HNMO) - Mới đây, mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ) đã phỏng vấn Tổng Giám đốc Công ty Vietnam Grand Prix Lê Ngọc Chi về việc Hà Nội đăng cai, tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) vào tháng 4-2020.

Buổi phỏng vấn được thực hiện khi đại diện Công ty Vietnam Grand Prix tới trường đua xe công thức 1 ở Singapore vào cuối tuần qua để học hỏi kinh nghiệm tổ chức.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo bà Lê Ngọc Chi, việc gia nhập làng đua xe công thức 1 vào năm 2020 sẽ giúp Việt Nam có vị thế mới trong làng thể thao thế giới. Đồng thời, giới thiệu Việt Nam với thế giới, một đất nước đang ngày càng phát triển, đạt nhiều thành quả tốt đẹp cùng những con người thân thiện, nền văn hóa giàu bản sắc và một nền ẩm thực phong phú.

Ban tổ chức giải dự định tổ chức một lễ hội giới thiệu ẩm thực Việt Nam để du khách đến Hà Nội xem giải đấu có thể trải nghiệm, qua đó sẽ quay lại để tìm hiểu thêm. Điều này cũng sẽ tạo nên sự khác biệt giữa giải đua tại Hà Nội so với nhiều nơi khác.

Bà Lê Ngọc Chi cũng giới thiệu về đường đua xe công thức 1 tại Việt Nam, trong đó đường đua có chiều dài một vòng là 5.607m, với 23 góc cua. Đặc biệt, đường đua có một đoạn đường thẳng dài tới 1.600m. Đây được coi là một trong những đường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, giúp các tay đua có thể đạt tới tốc độ 335km/h.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ về Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam trên mạng tin tức CNN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.