Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm hứng từ câu chuyện đời của Nick Vujicic

Hoàng Lân| 11/04/2013 13:52

(HNMO) – Sáng 11-4 tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình “Nick Vujicic tại Việt Nam” cho biết, trong chuỗi hành trình dài mà chàng trai kỳ diệu không chân, không tay Nick Vujicic đến Việt Nam, sẽ có rất nhiều tấm gương khuyết tật của Việt Nam cũng sẽ đến chia sẻ và cộng hưởng với anh để tạo nên một chương trình mang đậm tính nhân văn sâu sắc.

Nick Vujicic và câu chuyện phi thường về chiến thắng số phận


Nick Vujicic là một tấm gương phi thường về nghị lực sống. Tạo hoá không cho anh có một cơ thể hoàn thiện như bao người. Anh mất cả hai chân, hai tay từ khi sinh ra. Thế nhưng, cách anh vượt qua số phận để tìm kiếm hạnh phúc, bay bổng thực hiện những giấc mơ, thoả mãn các cuộc phiêu lưu của cuộc đời mà nhiều người bình thường khó có thể thực hiện, đã tạo nguồn cảm hứng lớn cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Như HNMO đã đưa tin, từ ngày 22 đến 25-5, chàng trai kỳ diệu này sẽ có mặt tại Việt Nam để thực hiện những buổi gặp gỡ, nói chuyện với những người khuyết tật Việt Nam, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh, sinh viên, doanh nhân thành đạt… Từ gần một tháng nay, những hình ảnh, đoạn phim, tư liệu và quyển sách của anh đều trở thành đề tài nóng bỏng được nhiều người quan tâm. Họ quan tâm đến anh bởi lẽ, anh đã khiến cho nhiều người sống lạc quan hơn, thêm tin yêu vào cuộc sống.

Anh đã chứng minh với cả thế giới, dù sinh ra với số phận thế nào thì không gì là không thể làm được. Anh đã có một đám cưới trong mơ với một người vợ đẹp và là cha một em bé khoẻ mạnh. Những bức ảnh về cuộc sống của anh đã truyền cảm hứng sâu sắc đến cộng đồng. Nick tâm sự rằng: dù không có tay để ôm vợ và con nhưng anh vẫn có thể chạm tới trái tim của những người thân yêu bằng cách của mình


Trong buổi giới thiệu lịch trình Nick Vujicic tại Việt Nam, BTC chương trình cho biết, mục đích mời Nick đến Việt Nam lần này là nhằm kết nối rộng rãi hơn nữa những mảnh đời có hoàn cảnh và nghị lực sống như Nick. Đất nước Việt Nam trải qua nhiều cuộc chiến tranh, vì thế có rất nhiều người có số phận như Nick Vujicic và họ cũng chứng tỏ nghị lực sống phi thường. Qua chương trình, BTC hy vọng sẽ tìm được nhiều hơn nữa những “Nick Vujicic Việt Nam”. Những tâm gương ấy sẽ cùng truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhân rộng tình yêu, niềm lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống tới xã hội.

Được biết những buổi nói chuyện của Nick Vujicic tại Việt Nam tới đây sẽ được tổ chức tại những trung tâm hội nghị lớn như Trung tâm Hội nghị White Palace Tp Hồ Chí Minh Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Chương trình không bán vé, nhưng BTC sẽ bố trí những màn hình LED to để những ai quan tâm đến chương trình đều được chia sẻ.

Với niềm tin vào cuộc sống và nỗ lực chiến thắng số phận, anh có thể thoả mãn đam mê thể thao với những bộ môn lướt sóng, nhảy cầu, đánh golf, câu cá, bơi thuyền


Trong sự kiện này, BTC cho biết, sẽ mời nhiều tấm gương về nghị lực sống điển hình của Việt Nam để vinh danh, trao kỷ niệm chương. Trong sự kiện này, Nick Vujicic cũng giới thiệu cuốn sách thứ 2 của anh “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”. Sách do, dịch giả Nguyễn Bích Lan, cũng là một tấm gương điển hình về nghị lực sống, biên dịch. Cuộc gặp gỡ giữa chị và Nick Vujicic trong dịp này cũng sẽ là một trong những điểm nhấn của chương trình.

* Xem clips ca khúc "Something more" do chính Nick Vujicic thể hiện. Clips này đã gây "sốt" trên cộng đồng mạng khiến hàng triệu người xúc động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm hứng từ câu chuyện đời của Nick Vujicic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.