Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày thống nhất đất nước

Hoàng Lân| 27/04/2016 14:46

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2016, nhiều đơn vị nghệ thuật xây dựng các chương trình nghệ thuật hấp dẫn để phục vụ khán giả Thủ đô.

NSND Thái Bảo sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình


Chương trình “Ký ức thời gian” của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h ngày 27/4 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội). Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thường kỳ của Nhà hát. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi như: NSND Thái Bảo, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Tố Nga, NSƯT Phạm Phương Thảo, ca sĩ Trường Bắc, nhóm Pha Lê, nhóm Thăng Long và CLB thiếu nhi Âu Cơ.

“Ký ức thời gian” gợi lại một thời hào hùng của dân tộc trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Không muốn nói nhiều về những mất mát hy sinh của những người lính, chương trình đi sâu vào khai thác khía cạnh tình cảm giữa tiền tuyến và hậu phương, là tình yêu thương, nỗi khát khao đến cháy bỏng của những người mẹ, người vợ, người con dành cho những người lính tham gia chiến trận.

Những ca khúc được biểu diễn trong chương trình gồm: màn hát múa “Hạt gạo làng ta – Đưa cơm cho mẹ đi cày – Em đi giữa biển vàng – Bài ca đi học”, “Tình ca”, “Bài ca hy vọng”, “Lời ca dâng Bác”, “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Lá đỏ”, “Cuộc đời vẫn đẹp sao”…

Chương trình biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc biển xanh - Bình Thuận mang đậm văn hóa Chăm


Bên cạnh chương trình này, một chương trình nghệ thuật khác do Nhà hát Ca múa nhạc biển xanh - Bình Thuận có tên tọi “Miền cát trắng” sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ.

Chương trình sẽ gồm những ca khúc dân ca đậm văn hóa Nam Bộ như: “Hoa nắng” (dân ca Chăm), “Hỡi Nu Isa”, “Khúc biến tấu từ Vũ điệu Siva”, múa dân gian dân tộc Rai – “Tiếng đàn đêm trăng”,… Ngoài ra, chương trình sẽ mang đến những tiết mục mang âm hưởng hiện đại, trẻ trung như: : “Em không còn buồn” theo phong cách Bắc Mỹ, “Bay” (Nguyễn Hải Phong), “Em là giấc mơ” (Lưu Thiên Hương), “Tình đẹp như mơ” (Lam Phương)…

Những người làm chương trình hy vọng, hai chương trình nghệ thuật này sẽ phần nào giúp khán giả hồi tưởng lại một thời hào hùng của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày thống nhất đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.