Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 5-5, khởi công xây dựng Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ

An Nhi| 09/04/2018 19:14

(HNMO) - Ngày 5-5 tới, công trình Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ với diện tích 36.000 m2 sẽ được khởi công xây dựng tại chùa Bà Đầu (Yên Xá, Phan Đình Phùng, Mỹ Hào, Hưng Yên).

Các văn nghệ sĩ và nhà hảo tâm tham gia sáng lập và đóng góp xây dựng Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ.


Đây là thông tin được Ban Sáng lập công trình này công bố vào chiều ngày 9-4. NSND Trần Nhượng, Phó Trưởng ban Sáng lập Trung tâm cho biết, trên tinh thần từ bi, phát huy truyền thống tương thân tương ái, Đại đức Thích Nguyên Bình cùng các văn nghệ sĩ có tấm lòng thiện nguyện như NSND Thanh Hoa, NSND Trần Nhượng, NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Xuân Hinh, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Ngọc Khuê, MC Thảo Vân… và một số nhà văn, nhà báo đã có sáng kiến xây dựng Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ.

Đây sẽ là nơi bảo trợ xã hội, nhà trẻ mồ côi, nhà tình thương cho những người lang thang, cơ nhỡ, độc thân. Nơi này còn có nghĩa trang thai nhi, nhà bảo ôn thai nhi và nhà dưỡng lão cho các văn nghệ sĩ, phật tử khi về già.

Trung tâm được xây dựng trên diện tích 36.000 m2 tại chùa Bà Đầu, với 3 khu chính. Khu trung tâm gồm 6 khu nhà: Nhà điều hành trung tâm, Nhà dưỡng lão, Nhà trẻ mồ côi, cơ nhỡ; Nhà hỗ trợ trẻ tự kỷ; Nhà hướng nghiệp, dạy nghề; Nhà truyền thống. Vườn cây văn hào nhân sĩ là khu vực đặc biệt trong trung tâm, nơi các văn nghệ sĩ trồng cây ghi dấu ấn từ thiện của mình.

Sau khi đi vào hoạt động, ngoài là nơi bảo trợ xã hội, tại đây, các nghệ sĩ cũng sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật thiện nguyện dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn… 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày 5-5, khởi công xây dựng Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.