Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo chữa cháy, khắc phục hậu quả

Nhóm phóng viên| 12/04/2019 08:43

(HNMO) - Rạng sáng nay (12-4), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy để chỉ đạo khắc phục hậu quả.


Vào khoảng 2h15' sáng 12-4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng, gồm: Xưởng kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.



Hiện trường vụ cháy.


Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.

Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hỏa tham gia chữa cháy, nhưng phải 4 giờ sau, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân bị thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.




Tại hiện trường, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hỏa hoạn; phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198, giao Công an thành phố tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính.

Bước đầu, thành phố hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Công an thành phố khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.


Hiện trường vụ cháy được phong tỏa để điều tra nguyên nhân, đồng thời tránh nguy cơ mất an toàn cho người dân.

Tất cả các lực lượng chức năng tập trung cao độ cho công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Đến 10h30 sáng nay, thi thể nạn nhân thứ 6, tiếp đó là nạn nhân thứ 7 trong tổng số 8 người thiệt mạng và mất tích đã được cơ quan chức năng đưa ra khỏi hiện trường.

*Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nam Từ Liêm Đỗ Khắc Đạo, ngay sau khi nắm được thông tin vụ cháy, Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Trước mắt, quận Nam Từ Liêm quyết định hỗ trợ các gia đình có người bị thiệt mạng 5 triệu đồng/người, phường Trung Văn hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Hiện nay, các cơ quan chức năng của quận đang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của thành phố để tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, điều tra nguyên nhân và giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

*Cũng trong sáng nay, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có báo cáo nhanh về vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại khu nhà xưởng ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo chữa cháy, khắc phục hậu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.