Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba Lan hòa Mexico, Pháp thắng lớn trận ra quân

Thương Nguyệt/ Ảnh: Getty Images| 23/11/2022 07:00

(HNMO) - Lewandowski đá hỏng phạt đền khiến Ba Lan chia điểm với Mexico, trong khi Giroud lập cú đúp ở trận thắng đậm của Pháp trước Australia.    

Đêm 23-11 (giờ Hà Nội), Ba Lan đá lượt trận đầu tiên với Mexico ở bảng C. Lối tấn công đơn giản cùng tỷ lệ kiểm soát bóng thấp khiến đại diện đến từ Đông Âu gặp khó trong nỗ lực xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Màn đọ sức với Mexico đã sớm bộc lộ nhược điểm của Ba Lan. "The Eagles" phụ thuộc quá nhiều vào Lewandowski trong ngày anh thi đấu thiếu thuyết phục. Tính cả trận, tiền đạo tân binh của Barcelona chạm bóng 42 lần nhưng chỉ có 2 tình huống dứt điểm.

Cơ hội tốt nhất để Ba Lan mở tỷ số đến ở hiệp hai, sau khi Moreno phạm lỗi với Lewandowski trong khu cấm địa. Lãnh trọng trách đá phạt đền nhưng tiền đạo 34 tuổi đã không thể đánh bại thủ môn Ochoa.

Ở chiều ngược lại, Mexico cũng chơi bế tắc dù cầm bóng nhiều hơn. Dồn sức cho những miếng đánh biên, đại diện Bắc Mỹ, tạo được một số cơ hội rõ nét nhưng các tình huống dứt điểm của Vega và Martin đều không đi trúng đích hoặc không thắng được thủ môn Szczesny.

Thất bại trong nỗ lực ghi bàn của các chân sút khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Sau lượt trận đầu tiên, Ba Lan và Mexico cùng chia sẻ vị trí thứ hai với 1 điểm và hiệu số bàn thắng bằng 0.

Rạng sáng 24-11 (giờ Hà Nội), Pháp đụng độ Australia ở trận ra quân bảng D. Trái với mọi dự đoán, nhà đương kim vô địch nhận cú sốc khi bị thủng lưới trước từ rất sớm. Goodwin là người mở tỷ số với pha đệm lòng tung lưới thủ môn Lloris ngay phút thứ 9.

Bàn thua sớm không ảnh hưởng đến tâm lý của Pháp. "Les Bleus" kiểm soát thế trận rồi gỡ hòa ở phút 27 nhờ công của Rabiot, trước khi tận dụng sai lầm mất bóng trên phần sân nhà của đối thủ để vượt lên dẫn trước chỉ 5 phút sau đó.

Bên kia phần sân, Australia lùi sâu phòng ngự nhưng dần đuối sức trước những đợt tấn công dồn dập của Pháp. Từ phút 68 đến 71, lưới thủ môn Ryan liên tiếp rung lên sau các tình huống dứt điểm không thể cản phá của Mbappe và Giroud.

Trận thắng tưng bừng 4-1 mang lại cho Pháp 3 điểm trọn vẹn. "Les Bleus" cũng trở thành đội duy nhất giành chiến thắng sau loạt trận đầu tiên của bảng D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan hòa Mexico, Pháp thắng lớn trận ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.